GosuGamers
Tất cả tin tức
Chung kết LPL Mùa Xuân 2022: TES vs RNG có gì đặc biệt?
LoL2 năm trước

Chung kết LPL Mùa Xuân 2022: TES vs RNG có gì đặc biệt?

Cuộc đối đầu sắp tới giữa TES vs RNG hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn

Sau nhiều lần tạm hoãn vì dịch COVID-19, LPL Mùa Xuân 2022 đang dần tìm ra được nhà vua mới. Đó sẽ là một trong 2 cái tên TES hoặc RNG. Với TES, họ đã để thua trước chính RNG cách đây chưa lâu và rơi xuống nhánh thua để đối đầu với V5. Sự xuất sắc của Knight đã giúp cho TES đánh bại Rookie và các đồng đội với tỉ số 3-1, qua đó tái ngộ RNG ở trận chung kết. Trong khi đó, RNG đang thể hiện phong độ tuyệt đối trong suốt giai đoạn play-offs để bước vào trận đấu quyết định.

Chung kết LPL Mùa Xuân 2022: TES vs RNG có gì đặc biệt?

Suốt chặng đường vừa qua, TES đang cho thấy sự đa dạng trong lối chơi khi cả Wayward, Knight và JackeyLove đều sẵn sàng đứng ra gồng gánh đội nhà trong những pha giao tranh. Tuy nhiên, RNG cũng cần thận trọng với cái tên Tian. Là ngôi sao đi rừng dày dặn kinh nghiệm, Tian đã tạo ra tầm ảnh hưởng lớn trong cách vận hành của TES nhờ các vị tướng như Volibear hay đặc biệt là Viego.

Bên kia chiến tuyến, RNG có lẽ vẫn sẽ tiếp tục kỳ vọng vào kinh nghiệm của những nhân tố như Xiaohu hay Ming. Ngoài ra, việc đảm bảo cho GALA có thời gian tích lũy trang bị cũng là điều kiện thắng của RNG. Khi ấy, Bin lẫn Wei càng phải chơi tỉnh táo hơn để giúp nửa trên bản đồ của RNG không thua thiệt so với TES.

Đáng chú ý, trận chung kết này sẽ là lần đầu tiên sau 7 năm, 2 đội với đội hình toàn Trung Quốc đối mặt với nhau ở trận đấu cuối cùng. Lần gần nhất điều này xảy ra là vào năm 2014, chung kết LPL mùa Hè giữa OMG và EDG. Chưa kể, trận chung kết sắp tới giữa TES và RNG lại diễn ra vào thời điểm vô cùng nhạy cảm, khi BTC LPL đang cân đo đong đếm từng chút một để chọn ra 6 tuyển thủ Trung Quốc xuất sắc nhất tham dự ASIAD 2022.

Chung kết LPL Mùa Xuân 2022: TES vs RNG có gì đặc biệt?

Xét về phong độ gần đây, RNG và TES đang cho thấy một sự cân bằng khi ở 5 trận gần nhất, cả hai đội đều thắng 4 và thua 1. Với RNG đó là trận thua UP 0-2 ở vòng bảng còn với TES, họ đã nhận thất bại 1-3 trước chính RNG tại play-offs. Xét về thành tích đối đầu, RNG đang tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với TES. Cụ thể, ở 10 lần chạm trán gần nhất, RNG đã có tới 7 chiến thắng và chỉ có 3 lần nhận thất bại trước đối thủ.

Liệu ở trận chung kết sắp tới, đội tuyển nào sẽ giành được chức vô địch và đại diện cho LPL tham dự MSI 2022?

Tác giả
Các đội liên quan
Các giải đấu liên quan

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account