GosuGamers
Tất cả tin tức
GAM, SGB và sự trở lại mạnh mẽ của LMHT Việt Nam
LoL2 năm trước

GAM, SGB và sự trở lại mạnh mẽ của LMHT Việt Nam

GAM và SGB đã có những chiến tích đáng tự hào trong thời gian qua.

Khi những cơn mưa đầu tháng 5 xuất hiện, cũng là lúc LMHT Việt Nam bước vào những giải đấu quốc tế sau hơn 2 năm vắng bóng vì những vấn đề về dịch COVID-19. Tất nhiên, dù tham dự giải đấu ở cấp độ thấp hơn trên bậc thang LMHT thế giới, nhưng GAM vẫn là đội tuyển chiếm trọn sự quan tâm của truyền thông và người hâm mộ.

GAM, SGB và sự trở lại mạnh mẽ của LMHT Việt Nam

Bởi lẽ, đây là lần đầu tiên mà tựa game LMHT được đưa vào thi đấu tranh chấp huy chương tại SEA Games. Điều này đánh dấu một bước chuyển mình của nền Esports Việt Nam nói chung và tựa game LMHT nói riêng.

Tất nhiên, trước những đối thủ được đánh giá “vừa tầm VCSB”, Levi và các đồng đội không gặp quá nhiều khó khăn để hủy diệt các đội tuyển trong khu vực. Thậm chí, nhà đương kim vô địch VCS còn không có nổi 1 bùa lợi Baron hay Rồng ngàn tuổi vì luôn kết thúc ván đấu trước phút thứ 20.

Ở vòng bảng, GAM toàn thắng và lập kỷ lục chiến thắng nhanh nhất tại SEA Games bằng màn hủy diệt đội tuyển Lào trong vỏn vẹn 13 phút 14 giây. Bước đến bán kết chạm trán Singapore, dù bất ngờ trước những lựa chọn đột biến của đối thủ, nhưng bằng trình độ của mình, GAM đã dễ dàng có được chiến thắng 3-0 ở trận bán kết, trước khi hủy diệt luôn cả Philippines trong trận chung kết với tỉ số tương tự.

Chiếc HCV của GAM tại SEA Games 31 là điều được xem là hiển nhiên. Dẫu vậy, chiếc huy chương danh giá này còn thay cho lời khẳng định của nhà vua VCS rằng “trong trường hợp bình thường, Việt Nam vô đối tại khu vực Đông Nam Á, trong trường hợp bất thường, Việt Nam vẫn không có đối thủ tại khu vực”.

GAM, SGB và sự trở lại mạnh mẽ của LMHT Việt Nam

Song song với màn trình diễn của GAM tại SEA Games, SGB bước vào một giải đấu khác tầm cỡ hơn trước những nhà vô địch của các giải đấu hàng đầu thế giới. Cần phải nhấn mạnh, trước khi giải đấu này diễn ra, SGB được đánh giá là đội lót đường với lực lượng còn non trẻ và là đội tuyển duy nhất không phải là nhà vô địch tại MSI năm nay.

Thế nhưng, “Bầy trâu” đã khiến cho các “chiên gia” phương Tây bị tạt một gáo nước lạnh. Tại vòng bảng, BeanJ và các đồng đội chỉ chịu thua trước T1 quá mạnh mẽ. Còn với DFM và AZE, á quân của VCS đã giành được 4 chiến thắng vô cùng thuyết phục trước các đối thủ này, qua đó hiên ngang trở thành 1 trong số 6 đội mạnh nhất tại MSI 2022. Bên cạnh đó, chiến tích này của SGB còn giúp cho VCS có được 2 suất tham dự CKTG diễn ra vào Mùa Thu năm nay.

Và khi họ bị loại tại vòng Hỗn Chiến, những lời khen từ khán giả quốc tế vẫn cứ liên tục xuất hiện trên khắp các diễn đàn. Bởi lẽ, “Bầy trâu” đã cho thấy một tinh thần chiến đấu rất Việt Nam, rất VCS. Một lối chơi cống hiến và không chút tính toán, qua đó có màn chia tay trong thế ngẩng cao đầu tại MSI 2022.

Thành tích của GAM hay SGB trong thời gian qua đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng, dù VCS đã “mất tích” trên trường quốc tế trong suốt 2 năm qua, nhưng khi trở lại, các chiến binh “Con rồng cháu tiên” sẽ khiến cho cả thế giới phải ngước nhìn.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account