GosuGamers
Tất cả tin tức
4v5_Pro_Game
LoL1 năm trước

Hy hữu câu chuyện 4v5 tại một giải đấu LMHT chuyên nghiệp ở Châu Âu

Một trận đấu chuyên nghiệp tại giải LFL hè 2023 - Pháp đã xảy ra tình huống 4v5 vì lý do kỹ thuật.

LMHT vốn chất là một tựa game đồng đội với 5 người mỗi bên thi đấu với nhau. Nếu như có một bên nào đó đột nhiên mất đi một thành viên, trận đấu sẽ diễn ra theo chiều hướng chênh lệch hoàn toàn. Bởi khi thiếu người, những tình huống giao tranh hay phân chia đẩy đường sẽ rất khó khăn.

LMHT là một game 5v5

LMHT là một game 5v5

Những trận đấu xếp hạng bình thường đã thế, những trận đấu ở mức độ chuyên nghiệp thì việc thiếu đủ thành viên còn nghiêm trọng hơn. Đôi khi chỉ cần một tình huống đánh xoay quanh một mục tiêu, một đội chỉ cần tập trung nhiều hơn một thành viên thôi đã là một sự chênh lệch lớn. Ấy vậy mà, tại giải đấu LFL hè 2023 - giải đấu hạng 2 của LEC tại Pháp - đã xảy ra một trận đấu 4v5. Bất ngờ hơn, chiến thắng đã dành cho phía đội mất người.

Cụ thể, trong trận đấu giữa Solary và Team BDS Academy diễn ra ở tuần thi đấu thứ 8. Phút thứ 28, trận đấu đã bị tạm ngưng do một số lỗi kỹ thuật. Trước đó, Solary đang là đội dẫn trước rất nhiều khi có lượng vàng chênh lệch lên đến 10k vàng và có được một đường lính siêu cấp. Trận đấu đã phải tạm dừng đến khoảng 30 phút mới có thể tiếp tục. Nhưng ngay lúc này, người chơi xạ thủ TakeSet của Solary đã không thể tiếp tục thi đấu do lỗi đường truyền mạng. Từ khoảnh khắc này, SLY phải chấp nhận thi đấu 4v5 với BDSA.

Xạ thủ TakeSet không thể tiếp tục thi đấu do lỗi đường truyền

Xạ thủ TakeSet không thể tiếp tục thi đấu do lỗi đường truyền

Được biết, các giải đấu hạng 2 tại châu Âu được tổ chức thi đấu theo hình thức online. Trong luật lệ của giải có quy định, các trường hợp sự cố kỹ thuật không liên quan đến vấn đề trong game như lỗi máy, lỗi đường truyền… có thể thực hiện dừng trận đấu để tiến hành sửa chữa. Sau 30 phút, nếu như sự cố vẫn chưa được khắc phục, đội của tuyển thủ bị mắc sự cố buộc phải lựa chọn giữa chịu thua hoặc chấp người.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account