GosuGamers
Tất cả tin tức
LCK-salarycap
LoL1 năm trước

Faker là ngoại lệ duy nhất của luật giới hạn lương tại LCK

Luật giới hạn lương được áp dụng tại mùa giải 2024 ở LCK có những điều khoản đặc biệt mà chỉ có Faker đạt được.

Cách đây không lâu, LCK đã thông báo rằng giải đấu LMHT số một Hàn Quốc sẽ tiến hành áp dụng luật công bằng tài chính, hay còn gọi là luật giới hạn lương tuyển thủ. Sau khi công bố, thông tin xoay quanh đạo luật này đã trở thành một chủ đề nóng được cộng đồng trên toàn thế giới thảo luận. Mới đây, LCK đã đăng tin giải thích một số chính sách nằm trong đạo luật này.

Theo đó, trước khi Luật giới hạn lương được công bố đến các đội, LCK đã làm việc và thảo luận với vô số các tuyển thủ khác nhau cũng như đại diện của các đội tuyển thành viên đang thi đấu tại LCK. Bên cạnh đó, LCK cũng đã giải thích một cách kỹ lưỡng về việc lý do tại sao nên áp dụng đạo luật này vào giải đấu.

salarycap
SalaryCap tại LCK là một bước tiến giúp giải đấu phát triển bền vững hơn

Nhằm mục đích đặt ra một hạn chế cho số tiền lương của tuyển thủ, bên cạnh những điều luật thông thường, LCK cũng đặt ra một số điều luật ngoại lệ ưu tiên đặc biệt dành cho những tuyển thủ đặc biệt. Theo đó, yêu cầu tối thiểu để đáp ứng là từng đạt được nhiều hơn 2 chức vô địch các giải đấu quốc tế (MSI và CKTG). Đó là điều kiện cần, còn điều kiện đủ để kích hoạt điều khoản đặc biệt là vô địch nhiều hơn 3 lần các giải đấu quốc tế hoặc vô địch nhiều hơn 5 lần giải đấu quốc nội.

faker
Ngoại lệ đặc biệt dành cho những tuyển thủ có thành tích xuất sắc

Theo thống kê hiện tại của các tuyển thủ đang thi đấu tại LCK, số các tuyển thủ đạt điều kiện cần - 2 chức vô địch quốc tế trở lên - là 3 người: Faker, Deft và Beryl. Thế nhưng, duy chỉ có Faker đạt được điều kiện đủ, bao gồm 5 danh hiệu quốc tế và 10 danh hiệu vô địch quốc nội. Trong khi đó Deft chưa có cho mình danh hiệu vô địch quốc nội nào, và Beryl thì chưa đạt đủ số lượng khi anh chi đang có 2 danh hiệu quốc tế và 3 danh hiệu quốc nội. Ngoài ra, Peanut cũng là một ứng viên khi chỉ còn thiếu 1 danh hiệu quốc tế và 1 danh hiệu quốc nội.

faker
Với thành tích đồ sộ của mình, Faker là tuyển thủ duy nhất đạt điều kiện đặt ra

Mặc dù việc thực thi chính sách giới hạn lương đã mang đến một số thách thức và hạn chế nhất định, LCK hy vọng sử dụng chính sách này để cân bằng mức lương của các vận động viên và thúc đẩy họ đạt được thành tích tốt hơn khi thi đấu. Đối với một số tuyển thủ có thành tích xuất sắc như Faker, việc thiết lập các điều khoản ngoại lệ đặc biệt cho phép họ tiếp tục thi đấu tại LCK trong tương lai. Tuy nhiên, đối với các tuyển thủ khác, họ cần đối mặt với các hạn chế do chính sách giới hạn lương mang lại và phải nỗ lực hết sức để chinh phục thêm nhiều danh hiệu và vinh quang cho bản thân.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account