GosuGamers
Tất cả tin tức
Tuyển thủ nắm giữ kỷ lục số lần liên tiếp tham gia các kỳ CKTG nhiều nhất chính thức “đứt chuỗi”.
LoL1 năm trước

Tuyển thủ nắm giữ kỷ lục số lần liên tiếp tham gia các kỳ CKTG nhiều nhất chính thức “đứt chuỗi”.

Một trong những chuỗi dài kỷ lục lâu nhất trong lịch sử nền LMHT chuyên nghiệp đã bị phá vỡ.

Bạn nghĩ ai đang là gương mặt “quen thuộc nhất” của các kỳ CKTG qua từng năm? Faker? Không phải. Hơn 10 năm thi đấu, Faker chỉ mới góp mặt tại giải đấu LMHT lớn nhất năm tổng cộng 7 lần nhưng là người có thành tích tốt nhất. Tuyển thủ hiện tại nắm giữ kỷ lục số lần tham dự CKTG nhiều nhất là Jensen với tổng cộng 8 lần. Đặc biệt hơn, đó cũng là 8 lần liên tiếp tham dự giải đấu LMHT quốc tế lớn nhất năm kể từ 2015.

Jensen là tuyển thủ nắm giữ kỷ lục về số lần tham gia CKTG liên tiếp
Jensen là tuyển thủ nắm giữ kỷ lục về số lần tham gia CKTG liên tiếp với con số 8

Ngày 12/8 vừa qua, Jensen cùng đội tuyển của mình Dignitas chạm trán với Golden Guardian tại vòng đấu thứ 2 nhánh thua thuộc khuôn khổ Playoffs LCS mùa hè 2023. Tại giải đấu LCS không có Vòng Loại Khu Vực, 4 đội tuyển có thành tích tốt nhất sẽ là những đại diện của khu vực Bắc Mỹ tiến đến CKTG. Tiếc thay, Dignitas đã thất thủ 3-0 trước đương kim Á quân mùa xuân. Không thể lọt vào top 4, Dignitas lỡ hẹn với CKTG, kết thúc mùa giải 2023 của mình với vị trí thứ 6 chung cuộc. Thất bại này cũng khiến Jensen nói lời chia tay với Hàn Quốc cũng như CKTG 2023, kết thúc chuỗi 7 năm liên tiếp chinh chiến trên đấu trường quốc tế.

Thất bại 3-0 trước GG khiến DIG mất vé đi CKTG
Thất bại 3-0 trước GG khiến DIG mất vé đi CKTG

Ngược dòng thời gian xem lại 9 năm thi đấu của Jensen, có thể nói anh đã chạm đến mọi thứ mà một tuyển thủ chuyên nghiệp tại Bắc Mỹ có thể làm. Debut trong màu áo Cloud9 với nickname “Incarnati0n” vào năm 2015 thay thế người tiền nhiệm Hai, anh cùng Cửu Vân tiến đến CKTG cùng năm. 3 năm sau đó, Jensen là đầu tàu của Cloud9 và liên tiếp cùng đội tuyển góp mặt tại giải đấu lớn nhất năm. Năm 2019, anh bỏ lại chiếc áo xanh trắng và chuyển sang thi đấu cho “Bầy Cá Ngựa” Liquid và liên tiếp giúp đội tham dự CKTG từ năm 2019 đến năm 2021. Năm 2022, anh trở lại mái nhà cũ Cloud9, giành chức vô địch LCS mùa hè 2022 và đánh dấu lần thứ 8 liên tiếp góp mặt tại giải đấu LMHT lớn nhất thế giới.

Jensen từng được xem là tuyển thủ xuất sắc nhất Bắc Mỹ
Jensen từng được xem là tuyển thủ xuất sắc nhất Bắc Mỹ

Năm 2023, anh gia nhập Dignitas, một đội tuyển có ít nhiều những gương mặt nổi trội như cựu binh người Hàn của V5 Rich, “thần rừng một thời” Santorin. Tuy nhiên, phong độ của Dignitas lại khá phập phù. Việc họ chỉ cán đích tại vị trí thứ 7 vòng bảng và thất bại trước GG là lẽ hiển nhiên.

9 năm là một con số lớn đối với một tuyển thủ chuyên nghiệp. Thế nhưng, nếu như Jensen vẫn còn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết này, có thể chúng ta sẽ được gặp lại anh vào một ngày nào đó không xa, tại một giải đấu quốc tế của LMHT.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account