GosuGamers
Tất cả tin tức
Xếp hạng các đội tuyển tại CKTG 2023: Bất ngờ với vị trí của GAM và T1?
LoL1 năm trước

Xếp hạng các đội tuyển tại CKTG 2023: Bất ngờ với vị trí của GAM và T1?

GAM được xếp vào một vị trí khá bất ngờ. Bên cạnh đó, T1 cũng có một vị trí gây bất ngờ không kém.

Sau nhiều tháng chờ đợi, CKTG cuối cùng đã bước vào những ngày khởi tranh. Tại vòng khởi động, nơi 8 đại diện từ các khu vực Wildcard cũ, VCS, PCS và vé cuối của phương Tây sẽ tranh nhau 2 chiếc vé cuối cùng tham dự vòng Thụy Sĩ.

Tiếp lửa cho kỳ CKTG 2023 thêm sự nồng nhiệt, trang tin Dotesports đã tiến hành xếp hạng toàn bộ những đội tuyển tham dự CKTG 2023. Theo đó, toàn bộ 23 đội tuyển, bao gồm cả 2 đội tham dự vòng Qualifier là BDS và GG đều được đánh giá sức mạnh một cách rõ ràng và xếp vào những vị trí hợp lý.

Dotesports xếp hạng các đội tuyển tham dự CKTG 2023: Bất ngờ với vị trí của GAM và T1?

Đại diện Việt Nam xuất hiện đầu tiên là Team Whale ở vị trí thứ 21, xếp trên CTBC Flying Oyster - hạt giống số 2 PCS, và Movistar R7 - nhà vô địch LLA đồng thời là đội đã đánh bại GAM tại MSI 2023. Đây là một sự bất ngờ nhất định khi CKTG 2023 là giải đấu quốc tế đầu tiên của Whales, việc được xếp trên cả R7 cho thấy tờ Dotesports rất xem trọng Việt Nam - khu vực thường mang đến sự bất ngờ tại các kỳ CKTG.

Whales dù có lần đầu ra quốc tế những vẫn được đánh giá cao
Whales dù có lần đầu ra quốc tế những vẫn được đánh giá cao

Tiếp sau đó, nhà vô địch Nhật Bản Detonation Focus Me và đại diện hạt giống thứ 4 của LEC - Team BDS lần lượt tại vị trí 20 và 19. Gam Esports đứng ở vị trí thứ 18, xếp trên cả hạt giống thứ 4 của châu Âu. Điều đặc biệt là tờ Dotesports đánh giá LOUD - hạt giống số 1 CBLOL, đồng thời là đối thủ đầu tiên của GAM tại vòng khởi động, nhỉnh hơn các chàng trai Việt Nam một hạng, đứng ở vị trí 17. Có lẽ màn trình diễn của GAM tại MSI 2023 vừa qua cộng thêm việc LOUD thường có kết quả ấn tượng tại các giải đấu quốc tế đã khiến họ xếp hạng như thế.

GAM sẽ gặp LOUD ngay trận đầu tiên để chứng minh mình mạnh hơn đại diện Brasil
GAM sẽ gặp LOUD ngay trận đầu tiên để chứng minh mình mạnh hơn đại diện Brasil

Những vị trí tiếp theo lần lượt là những đội góp mặt ở vòng khởi động: 16 - Golden Guardians, 14 - PSG Talon. Vị trí 15 thuộc về Team Liquid, hạt giống số 3 của LCS và còn được gọi là “Seed 5 LCK” khi đội hình họ quá nửa là người Hàn. Tiếp đến lần lượt là những cái tên không được đánh giá cao tại vòng Thụy Sĩ như NRG Esports, MAD Lions và Cloud 9 và Fnatic.

Từ vị trí thứ 9, những cái tên đến từ LPL và LCK bắt đầu xuất hiện, điều này cũng chứng minh rằng Trung Hàn hiện tại đang quá mạnh so với các khu vực khác. Lần lượt hạng 9 là Weibo Gaming, hạng 8 thuộc về hạt giống số 1 LEC - G2 esports, đội được xem như là niềm hy vọng lớn nhất của phương Tây. Hạng 7 và hạng 6 lần lượt thuộc về Dplus KIA và KT Rolster. Hạng 5 thuộc về đương kim Á Quân MSI - Bilibili Gaming.

Dotesports xếp hạng các đội tuyển tham dự CKTG 2023: Bất ngờ với vị trí của GAM và T1?

Từ vị trí hạng 4, đây được cho là những ứng cử viên cạnh tranh cho vị trí vô địch. Hạng 4 thuộc về hạt giống số 2 LPL - Lining Gaming. Faker và T1 được xếp vào vị trí thứ 3, mặc dù màn thể hiện của họ tại LCK mùa hè vừa qua không được tốt, nhất là giai đoạn Faker vắng mặt vì chấn thương. Có lẽ tờ Dotesports dành một sự tôn trọng nhất định đối với đội tuyển có thành tích tốt nhất ở các kỳ CKTG, cũng như tin tưởng vào việc họ sẽ trở lại với một phong độ cao tại CKTG 2023 này.

CKTG là sân chơi mà T1 thường thể hiện tốt hơn rất nhiều so với quốc nội
CKTG là sân chơi mà T1 thường thể hiện tốt hơn rất nhiều so với quốc nội

Và hiển nhiên, vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng không thể thoát khỏi tay của Jingdong Gaming. Một điều đáng nói hơn là dù có ở bất kỳ bảng xếp hạng nào, JDG đều đứng ở vị trí thứ nhất. Điều này thể hiện rằng cả thế giới đều đang đặt niềm tin rất lớn rằng những 369, Kanavi, Ruler, Knight, Missing sẽ đoạt được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong lịch sử. GenG theo lẽ đó xếp vào vị trí thứ 2, vị trí được cho là đối thủ nặng ký nhất của JDG trên con đường lên ngôi vương thế giới.

JDG đang trên con đường chinh phục chiếc Summoner;s Cup đầu tiên cũng như cú GrandSlam lịch sử
JDG đang trên con đường chinh phục chiếc Summoner;s Cup đầu tiên cũng như cú GrandSlam lịch sử

Nhìn chung bảng xếp hạng vừa rồi, Doteports đánh giá rằng hai đội có khả năng bước tiếp tại vòng khởi động cao nhất là PSG và Golden Guardians. Những đội tuyển đáng chú ý nhất tại sự kiện chính hiển nhiên sẽ là JDG, GenG, T1 và LNG. Ngoài ra, những đại diện khác của Trung Hàn và G2 Esports sẽ là những biến số lớn, ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả sẽ xảy ra tại CKTG 2023 này.

Đối với hai đại diện Việt Nam, nhiều người nhận định rằng đây là thử thách khó đối với GAM và TW. Đây là thử thách đồng thời là cơ hội cuối cùng để các đại diện Việt Nam mang lại danh dự và vị thế khi xưa của khu vực VCS. Tất cả những người hâm mộ LMHT tại Việt Nam sẽ cổ vũ hết mình, hy vọng hai đội sẽ thi đấu tốt và mang về kết quả tích cực cho khu vực VCS.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account