GosuGamers
Tất cả tin tức
Nhận định và dự đoán Tứ Kết 4: T1 vs LNG - Long tranh Hổ đấu, ai sẽ nở nụ cười sau cùng?
LoL11 tháng trước

Nhận định và dự đoán Tứ Kết 4: T1 vs LNG - Long tranh Hổ đấu, ai sẽ nở nụ cười sau cùng?

Cặp đấu hấp dẫn nhất vòng Tứ Kết gọi tên cuộc đại chiến giữa hai Á Quân của LPL và LCK, hai đội sở hữu hai đường giữa vô địch thế giới.


Bước vào vòng Tứ Kết với thành tích 3-1, đối thủ của T1 được xác định sẽ là một trong những đội có cùng thành tích hoăc một đội 3-2 bao gồm LNG, WBG và NRG. Trong đó, hiển nhiên ai cũng nhận ra rằng Á Quân LPL sẽ là đối thủ khó nhằn nhất đối với Faker và đồng đội.

Ấy vậy mà, lá thăm định mệnh của Beryl đã mang LNG đến với T1, tạo ra một trận chiến “long tranh hổ đấu” đúng nghĩa giữa hai đội Á Quân của LPL và LCK. Lần đầu tiên Faker và Scout chạm chán ở một cặp Bo5 sinh tử, chỉ có một trong hai bước tiếp vào vòng trong, liệu đó sẽ là T1 hay LNG? 


Cuộc chiến đường trên giữa Zika và Zeus có thể nhận thấy được sự chênh lệch đang nghiêng về phía top laner trẻ 2k4 nhà T1. Cho dù có một màn trình diễn khá ổn định cùng với LNG ở những trận đấu đã qua, đường trên T1 vẫn cho thấy bản thân mình vượt trội hơn người đàn anh.

Sau một kỳ Á Vận Hội thành công với tấm Huy Chương Vàng, Zeus phần nào đã lấy lại sự tự tin của mình và cải thiện rất nhiều về phong độ. Dù cho chỉ số đóng góp của Zeus thực sự không cao, tuy nhiên khả năng đi đường của top laner 2k4 là rất vượt trội.

Sau vòng Thụy Sĩ, Zeus sở hữu 80% tỉ lệ thắng đường, trong đó có cả hai trận đối đầu với Bin, đóng góp 28.2% sát thương toàn đội với con số trung bình 613.6 sát thương mỗi phút, một con số cực kỳ ấn tượng với một người chơi đường trên. Ngoài ra, bể tướng của Zeus cũng cực kỳ rộng khi anh ta đã mang ra 5 vị tướng ở 5 ván đấu đã chơi, và còn rất nhiều những vị tướng khác chưa được trình diễn.


Ngược lại, Zika là một người chơi thiên hướng thủ hòa khi chỉ số thắng đường của anh chỉ vỏn vẹn 37.5%. Đóng góp sát thương của anh cũng khiêm tốn hơn nhiều so với người đồng nghiệp bên kia chuyến tuyến với chỉ 471 sát thương mỗi phút. Trong 8 ván đấu đã chơi, vị tướng Jax được Zika mang ra đến 4 lần, chứng tỏ anh đang thiên hướng áp lực đẩy cánh và ít tham gia với đồng đội, mặc dù chỉ số tham gia hạ gục cũng đạt gần 50%.


Nhìn chung, ốc đảo đường trên sẽ là một sự vượt trội nhất định của Zeus dành cho Zika. Nếu xử lý tốt, khả năng cao nửa cánh trên sẽ hoàn toàn thuộc về T1 trong những ván đấu trong trường hợp Oner tích cực can thiệp và Tarzan không thể cover cho người đồng đội của mình.

Ngược lại với cánh trên, đường dưới là trung tâm của cuộc đại chiến giữa T1 và LNG khi cả hai đều sở hữu một xạ thủ ưu tiên một giai đoạn đi đường có lợi thế. Bên cạnh đó, người chơi hỗ trợ của cả hai cũng là một hỗ trợ toàn diện có thể chơi nhiều chất tướng khác nhau.

Dù không còn đỉnh cao phong độ một mình gánh vác T1 như CKTG 2022, Gumayusi vẫn cho thấy độ tín của mình với những chất tướng đẩy đường, thắng đường như Ashe, Jinx và Xayah. Sau vòng Thụy Sĩ, 532.1 sát thương mỗi phút và 23.9% sát thương toàn đội là những gì mà Gumayusi sở hữu, con số không quá cao so với trung bình một xạ thủ, phần nào do ảnh hưởng bởi lựa chọn Senna. Tuy nhiên, khả năng xử lý giao tranh cũng như yếu tố chìa khóa mang tên “win lane” của Gumayusi vẫn là một điều khiến anh nổi bật.


Keria cũng phần nào hưởng lợi từ lối chơi phóng khoáng của người bạn thân. Nhờ khả năng đi đường mạnh của Gumayusi, Keria cho phép mình có thể chơi những chất tướng di chuyển nhiều Bard, Alistar. Ngoài ra, khi Gumayusi lựa chọn xạ thủ gánh đội mạnh như Jinx hay Aphelios, Keria vẫn có thể chơi tốt những con bài bảo kê mạnh như Renata hay Tahm Kench. 71.6% KP và 3.26 điểm tầm nhìn mỗi phút với nhiều chất tướng khác nhau là minh chứng cho khả năng bao quát mọi lối chơi của hỗ trợ thiên tài nhà T1.


Phía bên kia chuyến tuyến, Gala đang phần nào có lối chơi trái ngược một chút với Gumayusi khi anh thường chủ động lựa chọn những chất tướng đánh về lâu dài như Xayah, Tristana và Kai’sa. Sở hữu cho mình 62.5% tỉ lệ thắng đường dù lượng chênh lệch tại phút 15 không quá lớn, thế nhưng lượng sát thương đóng góp 28.1% của Gala là không thể phủ nhận. Tại vòng Thụy Sĩ vừa qua, khả năng bắn giao tranh của Gala đã được chứng minh thuộc hàng top tier tại kỳ CKTG này.


Hang có đôi phần không nổi bật bằng so với Keria, nhưng không vì thế mà phủ nhận những đóng góp của hỗ trợ nhà LNG vào những chiến thắng của đội. Hang có lối chơi chủ động, vậy nên những vị tướng cứng cáp có khả năng mở giao tranh là điểm mạnh của anh. Con bài Rakan 3 trận toàn thắng với đóng góp giao tranh cực kỳ lớn của Hang sẽ là điểm mà T1 cần phải lưu ý về việc cấm vị tướng này. 


Như mọi khi, trục Mid-Rừng luôn là vị trí chủ chốt quyết định nên thành bại của một ván thi đấu. Tại trận chiến giữa T1 và LNG, điều này lại càng tối quan trọng khi mà cặp đi rừng - đường giữa của cả hai đều đang đóng góp một phần rất lớn trong việc triển khai lối chơi của hai đội.

Tarzan và Scout đang có một phong độ khá ổn định xuyên suốt các trận đấu của LNG. Cả hai đều là trung tâm của mọi pha triển khai giao tranh từ nhỏ đến lớn khi chỉ số tham gia hạ gục của họ đều là 75%. Những vị tướng thiên về kiểm soát và đánh giao tranh tổng là những lựa chọn hàng đầu của bộ đôi LNG như Javan IV, Azir. Ngoài ra, Scout còn là đường giữa kỹ năng không kém cạnh gì Chovy hay Knight khi có thể sử dụng cực tốt Sylas, Akali tại CKTG 2023 này.


Ngược lại với LNG, người đi rừng Oner của T1 không có sự ổn định cần thiết như đồng nghiệp. Anh có thể cực kỳ mờ nhạt trong trận gặp GenG nhưng cũng có thể cực kỳ năng nổ kiến tạo như trận gặp C9 hay BLG. Đóng góp của Oner về mặt thông số là cực kỳ lớn khi người đi rừng 2k2 chiếm 80% tỉ lệ chiến công đầu cho T1 và tỉ lệ tham gia hạ gục lên tới 82.3%, chỉ kém mỗi Kanavi ở khoản này.


Còn về Faker, GOAT vẫn giữ cho mình một phong độ ổn định qua từng năm tháng. Anh đang là người giữ kỷ lục sát thương với 50.6% trong trận gặp GenG. Về trung bình, Faker chiếm 23.4% sát thương cho cả đội với vị tướng được lựa chọn nhiều nhất là Orianna. Nếu xét về mặt kỹ năng, có thể Faker không sánh bằng Scout. Nhưng nếu xét về những đóng góp trong game, những đóng góp của Faker là không thể đong đếm đối với đội hình T1.


Nhìn chung, ngòi nổ chủ chốt trong trận đại chiến này sẽ nằm ở việc giữa Oner và Tarzan, ai sẽ là người tác động đến ván đấu nhiều hơn. Những vị trí khác điều có sự cân bằng nhất định hoặc chênh lệch vừa phải, vậy nên đội thắng sẽ là đội có người đi rừng biết can thiệp hợp lý và tạo lợi thế cho đồng đội.

GosuGamers dự đoán trận đại chiến này sẽ kéo dài đến ván đấu thứ 5. Tỉ số chung cuộc sẽ là 3-2 và là chiến thắng dành cho đội tuyển giàu thành tích nhất lịch sử CKTG, T1 sẽ bước tiếp vào Bán Kết.

Theo lịch thi đấu, trận đấu giữa cả hai sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ ngày Chủ Nhật 5 tháng 11.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account