GosuGamers
Tất cả tin tức
Dota 2: Phân tích sức mạnh của Aghanim's Shards ở Division I Leagues tại 2023 DPC Winter Tour
Dota 22 năm trước

Dota 2: Phân tích sức mạnh của Aghanim's Shards ở Division I Leagues tại 2023 DPC Winter Tour

Với khả năng nâng cấp hoặc cung cấp một kỹ năng, Aghanim's Shards được coi là một trong những “công thức chiến thắng” tại Division I của 2023 DPC Winter Tour.

Khép lại Division I của 2023 DPC Winter Tour, cộng đồng game thủ đã được tận hưởng khá nhiều trận đấu hấp dẫn. Trong số đó, cái tên Aghanim’s Shards đã trở nên vô cùng phổ biến trong cộng đồng Dota 2 nhờ sức mạnh mà nó đem lại.

Theo thống kê, đã có tổng cộng 420 trận trên cả 6 khu vực Dota 2, mà ngay cả khi meta không thay đổi quá nhiều kể từ TI11 năm ngoái, bản cập nhật 7.32d mới đây vẫn đem lại khá nhiều điều mới mẻ.

Sau đây là những thông số thống kê từ dataDota, dữ liệu này chỉ bao gồm Aghanim’s Shards được mua chứ không bao gồm Aghanim’s Shards từ Roshan.

Sử dụng Aghanim’s Shards nhiều nhất Division I (2023 DPC Winter Tour)

Dota 2: Phân tích sức mạnh của Aghanim's Shards ở Division I Leagues tại 2023 DPC Winter Tour

Trong số những vị tướng Dota 2, Rubick là cái tên sử dụng Aghanim’s Shards nhiều nhất và một phần lý do bắt nguồn từ tỷ lệ chọn cao khổng lồ của con bài này. Cụ thể hơn, Rubick là vị tướng được lựa chọn nhiều nhất tại Division I vừa qua, The Grand Magus cũng được đánh giá là một trong những con bài mạnh nhất meta hiện tại. Và một trong những yếu tố giúp Rubick có được vị thế như hiện tại chính là nhờ có Aghanim’s Shards - thứ giúp vị tướng này hỗ trợ hiệu quả cho đồng đội.

Tương tự với Treant Protector, dù tỷ lệ sử dụng Aghanim’s Shards không cao nhưng số lần dùng vẫn đứng top 2 vì tỷ lệ chọn cao chót vót của hắn.

Tỷ lệ sử dụng Aghanim’s Shards cao nhất (ít nhất 20 trận) Division I (2023 DPC Winter Tour)

Dota 2: Phân tích sức mạnh của Aghanim's Shards ở Division I Leagues tại 2023 DPC Winter Tour

Nếu tính theo tỷ lệ sử dụng Aghanim’s Shards, những cái tên đứng đầu sẽ được thay thế bằng Zeus, Phoenix, Drow Ranger,... Đặc biệt là những cái tên như Riki hay Techies gần như 100% sẽ mua Aghanim’s Shards ở phút 15. Điều này nói lên sức ảnh hưởng khổng lồ của Aghanim’s Shards đối với những vị tướng này.

Vậy tại sao Aghanim’s Shards lại được ưa chuộng đến vậy bởi các tuyển thủ chuyên nghiệp khi sử dụng những vị tướng trên? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về những cái tên đứng top meta hiện nay nhé.

Rubick

Rubick Aghanim's Shard │DOTA 2 patch 7.28

Nâng cấp kỹ năng: Telekinesis.

Cho phép bạn nhắm mục tiêu chính mình hoặc đồng minh bằng Telekinesis. Phạm vi ném dài hơn 85% và thời gian hồi chiêu giảm 30% khi nhắm mục tiêu vào đồng minh. Độ trễ ném giảm xuống 0,5 giây.

Thời gian hồi chiêu của Telekinesis là 22 giây, vậy nên khi dùng cho đồng minh nó chỉ còn 15,4 giây. Với talent cấp 25 -12 giây hồi chiêu của Telekinesis, hồi chiêu khi dùng cho đồng minh chỉ còn 7 giây. Ngay cả khi không có talent giảm hồi chiêu, Telekinesis vẫn rất mạnh với talent cấp 15 +240 khoảng cách.

Nhờ đó, Rubick sẽ có khả năng hỗ trợ đồng đội một cách tuyệt vời trong những khoảnh khắc quan trọng. Nhưng hãy lưu ý, Telekinesis không thể cứu những đồng minh bị khống chế bởi Chronosphere hoặc Black Hole hay Flaming Lasso.

Riki

Riki - Aghanim's Shard // Dota 2 – patch 7.28

Kỹ năng mới: Sleeping Dart

Phóng phi tiêu vào kẻ địch, đưa chúng vào giấc ngủ. Mục tiêu sẽ thức dậy khi hết thời gian hoặc nếu chúng chịu quá nhiều sát thương. Khi tỉnh dậy, mục tiêu nhận sát thương và bị làm chậm.

Với Riki, Sleeping Dart là một kỹ năng tuyệt vời để ám sát hoặc giữ chân một kẻ địch trong 3 giây. Và khi tỉnh dậy, mục tiêu sẽ nhận sát thương nên không thể rút lui với Blink Dagger. Hơn nữa, kỹ năng này chỉ tốn 12 giây để hồi chiêu, vậy nên Riki sẽ là một sát thủ cực kỳ khó chịu nếu sinh tồn được lâu trong giao tranh.

Trong meta hiện tại, việc Riki trở nên phổ biến chính là nhờ kỹ năng từ Aghanim's Shards.

Treat Protector

Treant Protector Aghanim's Shard │DOTA 2 patch 7.28

Nâng cấp kỹ năng: Nature’s Guise

Khiến Treant di chuyển nhanh hơn và trở nên tàng hình với Nature's Guise, đồng thời trói chân kẻ thù khi tấn công. Gây sát thương theo thời gian và trói chân lâu hơn nếu đòn tấn công ở gần cây.

Thời gian trói chân khi đã nâng cấp kỹ năng từ Aghanim's Shards là 1 giây, nếu hắn ở gần một cái cây thì sẽ trói 2 giây. Đây là một kỹ năng “rình rập” mạnh mẽ mà không cần đến Overgrowth. Dù nó có thể ngăn cản Teleport, nhưng nó không thể ảnh hưởng đến mục tiêu miễn nhiễm kháng phép hoặc kỹ năng channeling như Death Ward.

Snapfire

Snapfire Aghanim's Shard │DOTA 2 patch 7.28

Nâng cấp kỹ năng: Firesnap Cookie

Firesnap Cookies trở nên mạnh mẽ hơn, tăng phạm vi nhảy và phóng Mortimer Kiss đến mục tiêu.

Với Aghanim's Shards, sát thương của Firesnap Cooke Impact lên đến 600 sát thương phép, gần như tương đương một cái Dagon lv3 mỗi 15 giây (11 giây nếu có talent cấp 15). Nó không chỉ mạnh trong giao tranh tổng mà còn rất hữu dụng khi đi đường.

Tác giả
viego-avatar
THE RUINED KING "Viego" nullTHE RUINED KING facebook.com/Viego.The.Ruined.Kingg

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account