Bằng cách kích hoạt Eul's Scepter of Divinity, người chơi có thể cắm mắt vào những “khu vực cấm” trong Dota 2.
Mới đây, cộng đồng game thủ Dota 2 đã khám phá ra một lỗi khá quan trọng trong việc kiểm soát tầm nhìn, nó giúp bất cứ vị tướng nào đưa mắt vào trong khu vực hang Roshan một cách dễ dàng. Sau đây là hướng dẫn của nam streamer Wagamama về lỗi game này:
Wagamama shows how Euls can actually move an Observer Ward into the Roshan Pit
Theo hướng dẫn từ streamer Wagamama, người chơi sẽ sử dụng Eul's Scepter of Divinity (hay còn gọi là Gậy Lốc) vào bản thân mình khi đứng gần một con mắt. Sau khi hết thời gian hiệu lực của lốc, người chơi sẽ đáp xuống đất và đẩy con mắt đi một khoảng cách nhỏ. Nhiều game thủ cho rằng đây là lỗi game nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến những màn ăn lén Roshan của cộng đồng Dota 2.
Mặt khác, cũng có người chơi giải thích đây là cơ chế đặc biệt của Eul's Scepter of Divinity, bởi khi bị lốc lên trên không trung, người chơi trở nên không thể bị định vị và sẽ không tốn “diện tích” đứng trên mặt đất, nhưng khi hết lốc và trở về với mặt đất thì vị tướng bắt buộc phải có một chỗ đứng nên đã tự động đẩy lui con mắt ở trong khu vực của bản thân, qua đó khiến con mắt có thể di chuyển vào những “khu vực cấm”. Ngoài ra, thử nghiệm của cộng đồng Dota 2 cho thấy những vị tướng có hitbox nhỏ hơn sẽ đẩy mắt đi khoảng cách ngắn hơn và ngược lại.
Nhưng ngay cả khi giải thích “cơ chế game” là vậy, vẫn có nhiều game thủ cho rằng đây là một lỗi game và hoàn toàn không phải tính năng mà Valve dự định đưa vào cho Dota 2. Bởi vậy, Eul's Scepter of Divinity hoàn toàn có thể bị chỉnh sửa trong những ngày sắp tới.