Hệ thống Kỹ Năng Bẩm Sinh của Dota 2 bị phát hiện giống với ý tưởng của cộng đồng cách đây 5 năm.
Mới đây, Valve đã tung ra một bản cập nhật khổng lồ dành cho Dota 2. Có thể nói đây là một trong những yếu tố đã thay đổi hoàn toàn meta của Dota 2 cùng với rất nhiều lối chơi đặc trưng của hàng loạt vị tướng phổ biến.
Trong đó, ngoài những yếu tố như chỉnh sửa về thông số trong game, hai thứ có tác động lớn nhất đến Dota 2 ở bản cập nhật 7.36 chính là Kỹ Năng Bẩm Sinh (Innate Abilities) và Vị Diện Tướng (Hero Facets).
Chi tiết hơn về Kỹ Năng Bẩm Sinh, đây là một hệ thống kỹ năng hoàn toàn mới dành cho toàn bộ các vị tướng trong Dota 2. Thứ này giúp mỗi vị tướng có thêm một kỹ năng ngay từ cấp độ 1 với những hiệu quả và tác dụng khác nhau.
Nhưng thay vì sáng tạo từ con số 0, nhiều ý kiến lại cho rằng Valve đã “mượn ý tưởng” từ fan trong cộng đồng game thủ Dota 2. Bởi mới đây đã có một số game thủ tìm kiếm thông tin về Kỹ Năng Bẩm Sinh, tình cờ họ đã phát hiện ra cách đây 5 năm cũng có một ý tưởng từ fan chia sẻ về những Kỹ Năng Bẩm Sinh (Innate Hero Abilities/Passives) trên diễn đàn Dota 2 quốc tế.
Tại đây, game thủ Dota 2 này đã mô tả khá rõ ràng việc những vị tướng nên có thêm một kỹ năng từ cấp độ 1 tương tự như Liên Minh Huyền Thoại. Anh cũng ví dụ một vài ý tưởng như Clinkz - hoạt động như Silencer nhưng thay vào đó +3 sát thương, Slark - hoạt động như Silencer nhưng thay vào đó +3 Agility,...
Kết quả là sau khoảng 5 năm, Valve đã ra mắt cho Dota 2 hệ thống Kỹ Năng Bẩm Sinh có mô tả hệt như ý tưởng của game thủ kia. Gần đây là trang phục Arcana của VS, hiện tại là hệ thống Kỹ Năng Bẩm Sinh, nhiều ý kiến cho rằng Valve đang cạn kiệt ý tưởng và phải đi “vay mượn” ý tưởng từ fan trong những ngày gần đây.