GosuGamers
Tất cả tin tức
Dota 2: Gorgc chia sẻ mức lương của các tuyển thủ hàng đầu Tây Âu
Dota 22 năm trước

Dota 2: Gorgc chia sẻ mức lương của các tuyển thủ hàng đầu Tây Âu

Cựu tuyển thủ Gorgc đã có những chia sẻ khá chi tiết về mức lương và chi phí vận hành của một đội tuyển Dota 2 tại châu Âu.

Không chỉ trong Dota 2 mà trong bất kỳ tựa game nào thì mức lương của các tuyển thủ chuyên nghiệp cũng đều là con số vô cùng nhạy cảm. Vậy nên hầu hết các tuyển thủ, HLV hay quản lý các đội tuyển đều tránh đề cập đến con số này.

Dota 2: Gorgc chia sẻ mức lương của các tuyển thủ hàng đầu Tây Âu

Nhưng mới đây, Janne "Gorgc" Stefanovski - cựu tuyển thủ kiêm streamer Dota 2 nổi tiếng đã chia sẻ về mức lương trong ngành công nghiệp Esports này.

Chi tiết hơn, trong buổi livestream gần đây Gorgc đã vô tình lướt qua tin tức về việc Fnatic tạm thời rút lui khỏi đấu trường chuyên nghiệp của Dota 2. Vào lúc này, Gorgc cho biết:

"in EU 10k minimum" -Gorgc talks about how much salary does a player earn

“Tôi không biết mức lương trung bình ở khu vực SEA là bao nhiêu. Nhưng việc vận hành một đột như Fnatic sẽ rất tốn kém. Vì các vấn đề như chi phí bootcamp, thiết bị, sinh hoạt, lương cơ bản,... tối thiểu phải khoảng 4000-5000 USD.

Ở châu Âu, nếu bạn ở một đội hàng đầu, bạn sẽ phải trả tối thiểu 10.000 USD cho mỗi tuyển thủ của mình. Nhưng tôi không biết mức lương trung bình ở khu vực Đông Nam Á.” - Gorgc chia sẻ về mức lương của các tuyển thủ Dota 2.

Dù không chia sẻ chi tiết 10.000 USD (khoảng 235 triệu VNĐ) là mức lương theo mốc thời gian nào, nhưng fan cho rằng đây là lương tháng của các tuyển thủ hàng đầu châu Âu.

Cách đây một thời gian, Qojqva - cựu thành viên của Team Liquid cũng chia sẻ rằng các tuyển thủ Dota 2 có mức lương thấp hơn so với CS:GO và Liên Minh Huyền Thoại.

Tác giả
viego-avatar
THE RUINED KING "Viego" nullTHE RUINED KING facebook.com/Viego.The.Ruined.Kingg

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account