GosuGamers
Tất cả tin tức
BurNIng - huyền thoại làng Dota 2 “comeback” sau 5 năm giải nghệ
Dota 22 năm trước

BurNIng - huyền thoại làng Dota 2 “comeback” sau 5 năm giải nghệ

Một trong những huyền thoại đình đám làng Dota 2 Trung Quốc - BurNIng sẽ trở lại thi đấu trường chuyên nghiệp trong năm 2023.

Trong cộng đồng Dota 2, có nhiều game thủ dùng từ “giải nghệ kiểu Trung Quốc” để ám chỉ những tuyển thủ dừng thi đấu rồi lại trở lại đấu chuyên nghiệp trong 1-2 năm sau đó. Và khi BurNIng giải nghệ, không ít game thủ tin tưởng rằng sẽ có ngày anh trở lại thi đấu Dota 2, nhưng đã 5 năm kể từ ngày tuyên bố giải nghệ vào năm 2017, BurNIng vẫn im hơi lặng tiếng trong vai trò tuyển thủ.

Tuy nhiên, cuối cùng thì huyền thoại làng Dota 2 Trung Quốc - BurNIng sẽ trở lại trong năm 2023. Bởi cách đây một ngày, BurNIng đã đăng ký tham gia Chinese Dota Pro Circuit với một đội hình mới.

BurNIng - huyền thoại làng Dota 2 “comeback” sau 5 năm giải nghệ

Đội hình được đăng ký 11/3/2023 của BurNIng tại DPC bao gồm bản thân anh và các huyền thoại Dota 2 khác tại Trung Quốc: 

  • Liu “yoona” Xiangkun
  • Chen “Cty” Tianyu
  • Xu “BurNIng” Zhilei
  • Ren “old eLeVeN” Yangwei
  • Deng “Dstones” Lei

Vai trò, vị trí của các tuyển thủ trong đội hình vẫn đang được giữ bí mật, nhưng sẽ thật khó tin nếu BurNIng không còn đảm nhận trọng trách carry trong đội hình này. Yoona từng nổi danh đình đám khi thi đấu cho Keen Gaming, Dstones là gương mặt khá quen thuộc tại đấu trường quốc gia, old eLeVen là một offlaner kỳ cựu từng góp mặt tại TI suốt nhiều năm liền. Đội hình nổi tiếng là vậy, nhưng phong độ của những tuyển thủ này vẫn cần được kiểm chứng trong thời gian sắp tới.

Như nhiều game thủ đã biết, trong thời gian giải nghệ thì BurNIng đã trở thành chủ sở hữu của Team Aster, hiện tại thì điều này vẫn không có gì thay đổi. Vậy nên sẽ khó tránh khỏi xung đột lợi ích nếu hai đội tuyển này có cơ hội đối đầu trong một trận đấu tại Chinese DPC.

BurNIng - huyền thoại làng Dota 2 “comeback” sau 5 năm giải nghệ

Trở lại với cái tên BurNIng, anh được coi là một trong những tuyển thủ chơi Anti-Mage vĩ đại nhất lịch sử Dota 2, anh được biết đến như một trong những “công thần” của Dota 2 Trung Quốc. Với nhiều năm tham dự TI, BurNIng đã có nhiều màn trình diễn ấn tượng để lại dấu ấn khó phai với cả fan quốc nội và quốc tế.

Nhưng trái lại, BurNIng cũng là cái tên bị khá nhiều fan Dota 2 ghét bỏ vì những drama xoay quanh anh chàng này. Ví dụ như vào năm 2018, BurNIng bị bắt quả tang bán trang phục do fan và những đồng đội cũ tặng, điều này đã khiến anh bị chỉ trích suốt một thời gian dài. Cùng với nhiều drama lớn nhỏ khác, đến nay BurNIng sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn lấy lại hình ảnh cũng như tên tuổi của bản thân trong làng Dota 2 quốc tế.

Tác giả
viego-avatar
THE RUINED KING "Viego" nullTHE RUINED KING facebook.com/Viego.The.Ruined.Kingg

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account