Communication score là thứ các game thủ cần phải có nếu không muốn bị “cô lập” trong Dota 2.
Trong những năm vừa qua, cộng đồng game thủ Dota 2 đã có hệ thống CS - "Communication score" (điểm giao tiếp), số điểm này hiển thị từ 0-10.000 dựa trên tóm tắt về hành vi của game thủ sau khoảng 15 trận đấu.
Nhưng mới đây, Valve đã ra mắt bản cập nhật tinh chỉnh hệ thống CS và nó trở nên tương đối quan trọng với cộng đồng Dota 2.
"Communication score" là gì?
Sau khi được cải thiện bởi Valve, "Communication score" là chỉ số phản ánh chất lượng các cuộc trò chuyện, tương tác bằng giọng nói trong game. Nó khác với điểm hành vi (behavior score) và giới hạn ở 12.000 điểm.
Tại sao người chơi cần "Communication score"?
Với những cập nhật mới dành cho hệ thống này, CS càng thấp thì các lựa chọn để giao tiếp của người chơi sẽ càng bị hạn chế. Ví dụ như người chơi có điểm CS ở mốc X sẽ không thể ping trên bản đồ và đồng minh, không thể tip kẻ địch hoặc đồng đội,...
Nếu nó giảm xuống mốc thấp hơn cả mốc X, người chơi sẽ bị mute (tắt tiếng) và không thể giao tiếp với người khác qua chat (cả text và voice).
Người chơi có thể báo cáo người khác bất cứ lúc nào trong hoặc sau trận đấu. Cũng không có bất kỳ giới hạn nào về số lượng báo cáo họ có thể thực hiện. Nếu ai đó bị báo cáo, nhật ký trò chuyện sẽ được phân tích theo thời gian thực và nếu họ bị phát hiện là “toxic”, họ sẽ tự động bị mute (tắt tiếng) trong phần còn lại của trận đấu.
Bởi vậy, nếu không muốn bị “cô lập” trong Dota 2, người chơi không nên để CS xuống quá thấp.