Sau một tuần kể từ ngày đưa ra chính sách mới, Unity đã “quay xe” và hứa sẽ đưa ra một chính sách mới dành cho công cụ thiết kế game này.
Nhìn lại lịch sử làng game quốc tế, có thể nói những nhà thiết kế đã trở nên tài năng hơn rất nhiều khi liên tục ra mắt những tựa game bom tấn mỗi năm, chất lượng từ đồ họa, âm thanh, nội dung cho đến những yếu tố khác cũng ngày được cải thiện nhiều hơn.
Và một trong những thứ giúp các tựa game trở nên “mượt” hơn trong mắt cộng đồng chính là những công cụ thiết kế game. Trong đó, Unity cũng được coi là một game engine vô cùng phổ biến được phát triển bởi Unity Technologies, nó được sử dụng bởi vô số tựa game trên thế giới ở đa nền tảng như PC, consoles, mobile,...
Cũng vì nguyên nhân ấy, cách đây một tuần Unity đã công bố chính sách thu phí mới dành cho những tựa game sử dụng công cụ này để thiết kế, Unity đã khiến hàng triệu game thủ phàn nàn, chỉ trích trên khắp thế giới. Thậm chí nhiều nhà thiết kế game cũng lên kế hoạch “tẩy chay” Unity và lựa chọn một công cụ thiết kế game khác trong tương lai.
Ngoài ra, nhiều nhà phát hành nổi tiếng cũng úp mở kế hoạch gỡ game khỏi nền tảng Steam, tránh bị Unity thu một mức phí khổng lồ trong tương lai. Điển hình như tại Việt Nam, DUT Studio cũng ngỏ ý muốn gỡ Thần Trùng khỏi nền tảng Steam trong tương lai gần.
Dường như nhận ra mình đã có một “nước đi” không mấy khéo léo, chính Unity đã phải lên tiếng xin lỗi cộng đồng và hứa sẽ đưa ra một chính sách mới trong những ngày sắp tới.
“Chúng tôi đã lắng nghe các bạn. Chúng tôi xin lỗi vì sự nhầm lẫn và lo ngại về chính sách trả phí thời gian chạy mà chúng tôi đã công bố vào thứ 3 vừa qua. Chúng tôi đang lắng nghe, nói chuyện với các thành viên trong nhóm, cộng đồng, khách hàng và đối tác của mình và sẽ thực hiện các thay đổi đối với chính sách. Chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin cập nhật trong vài ngày tới. Cảm ơn bạn đã phản hồi trung thực và quan trọng của bạn.”
Rất nhanh chóng, bài viết đã thu hút cả chục triệu người xem và đang nhận được những phản hồi tích cực hơn so với những ngày vừa qua. Tuy nhiên, cộng đồng game thủ vẫn phải đợi thêm ít ngày để Unity đưa ra chính sách mới dành cho công cụ này.