GosuGamers
Tất cả tin tức
Nuguri chia sẻ lý do thật sự khi giải nghệ.
LoL2 năm trước

Nuguri chia sẻ lý do thật sự khi giải nghệ - áp lực vô hình đằng sau ánh đèn sân khấu

Lý do giải nghệ của Nuguri khiến nhiều người hiểu ra LMHT chuyên nghiệp cũng không hào nhoáng như đã tưởng.

Được biết đến như một thiên tài hiếm có của LMHT Hàn Quốc và thế giới, Nuguri vào tháng 11 năm 2022 vừa rồi đã chính thức tuyên bố giải nghệ trong sự tiếc nuối của cộng đồng. Bởi sự nghiệp thi đấu của ngôi sao sinh năm 99 chỉ vỏn vẹn kết thúc trong 5 năm, nhưng những di sản mà anh để lại thì khó phai mờ. Một chức vô địch Summoner Cup cùng với Damwon Gaming, tiền thân của Dplus KIA vào năm 2020, một chức vô địch LPL mùa hè 2021 cùng với Funplus Phoenix và nhiều dấu ấn cá nhân đậm nét đã quá đủ để chứng tỏ anh là một người chơi đường trên xuất sắc của thời đại.

Chức vô địch của Nuguri cùng DWG vào năm 2022
Chức vô địch của Nuguri cùng DWG vào năm 2022 - nơi Nuguri ghi dấu ấn đậm nét.

Mới đây trong một buổi stream hiếm hoi để tâm sự của mình, Nuguri đã bộc lộ lý do thật sự khi quyết định giải nghệ ở độ tuổi 23. Bên cạnh việc khẳng định rằng việc mình giải nghệ không liên quan đến bất kỳ cá nhân nào, Nuguri nói mình đã không còn động lực.

“Sức khỏe không thật sự là một vấn đề, vì nhiều người biết tôi đã phẫu thuật trước đó rồi. Nhưng tinh thần sa sút đã ảnh hưởng đến tôi rất nhiều. Dù bản thân muốn tiếp tục chinh chiến và giành chức vô địch, tuy nhiên những màn trình diễn tệ hại khiến tôi không hài lòng về bản thân. Tôi không nghĩ mình sẽ trở lại hay hối hận vì đã giải nghệ. Hiện tại tôi cũng không muốn làm bất cứ thứ gì liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại nữa, dù là streamer, bình luận hay huấn luyện…”

Nuguri tâm sự với khán giả trên kênh anh
Nuguri tâm sự với khán giả trên kênh anh.

Những dòng tâm sự ngắn ngủi đấy phần nào khiến người xem chợt ngộ ra: Nuguri cũng chỉ là một chàng trai trẻ đa cảm, mỏng manh và dễ bị những áp lực tâm lý, dư luận đánh gục bất kỳ lúc nào. Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp được những người xem ví như một nghề “nhàn hạ”, chỉ ngồi chơi game và nhận tiền. Nhưng ít ai biết được những áp lực “buộc phải thắng” đằng sau đó, nhất là với những cái tên nổi trội như Nuguri.

Không ai xa lạ, người đồng đội của Nuguri trong màu áo DK - Showmaker cũng đang phải trải qua một giai đoạn tương tự dù chưa đi đến bước giải nghệ. Từ sau khi bị Edward Gaming đánh bại ở trận ván 5 trận chung kết tranh chiếc Summoner Cup vào 2021, Showmaker gần như đã đánh mất chính mình. Chúng ta không còn thấy một Showmaker bình tĩnh, một mình công phá vào đội hình đối phương tạo tiền đề cho đồng đội tỏa sáng. Showmaker hiện nay trình diễn một bộ mặt bạc nhược, thiếu sức sống. Lý do được anh chia sẻ rằng LMHT không còn hấp dẫn anh như trước, cảm giác như đang bị “ép buộc” phải chơi game mỗi ngày.

Showmaker đang đánh mất chính mình từ năm này sang năm khác
Showmaker đang đánh mất chính mình từ năm này sang năm khác.

Trong những cái tên đã kết thúc sự nghiệp của mình bằng một nốt trầm thì chắc phải kể đến huyền thoại của SKT xưa - Bang. Xạ thủ hai lần liên tiếp lên ngôi vô địch thế giới đã có lần chia sẻ mình đã không còn bất kỳ nhiệt huyết nào với tựa game này. Và sau đó, những pha xử lý lạnh lùng và điềm tĩnh dần bị thay thế bởi những quyết định nóng vội và có phần sai lầm. Kết quả như ai cũng biết, SKT đánh mất cơ hội lần thứ 3 liên tiếp nâng chiếc cúp danh giá, và sau đó là một thời kỳ khủng hoảng kéo dài của đội tuyển trong suốt một năm.

Sự ra đi của Bang để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả
Sự ra đi của Bang để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả.

Nói đến Bang cũng phải nhắc đến người đồng đội đã cùng chinh chiến với anh trong một khoảng thời gian dài - Wolf. Chàng sói béo đã từng tiết lộ mình bị mắc phải 4 chứng bệnh tâm lý khác nhau. Ảnh hưởng của căn bệnh khiến anh mỗi lần ngồi vào ghế trước màn hình máy tính là tay chân cứ liên tục rung không thể kiểm soát, triệu chứng buồn nôn xuất hiện liên tục. Anh cũng nói rằng các triệu chứng bệnh của mình xuất hiện do là áp lực luyện tập.

Cũng như Bang, Wolf giải nghệ vì những áp lực tâm lý đè năjng
Cũng như Bang, Wolf giải nghệ vì những áp lực tâm lý đè nặng.

Với vị thế là một nhà vô địch, ai cũng muốn bạn thể hiện một màn trình diễn sáng chói, cho người xem thấy được những kỹ năng đỉnh cao xứng đáng với danh hiệu vô địch đó. Nhưng tuyệt nhiên không ai biết rằng đằng sau ánh hào quang đó là những áp lực, những dồn nén mà bản thân tuyển thủ phải gánh chịu. Cho đến khi họ không còn chịu được nữa, đi đến những quyết định gây tiếc nuối, người xem mới nhận ra rằng họ cũng chỉ là những chàng trai vừa bước vào ngưỡng cửa trưởng thành nhưng lại chịu quá nhiều áp lực và khó khăn.

Thế nhưng, trong đấu trường chuyên nghiệp cũng không ít những cá nhân đã vượt lên trên khỏi vực sâu đó. Họ biến những áp lực, những lời chỉ trích thành động lực để ngày càng phấn đấu và mạnh mẽ hơn. Ở LPL, chúng ta có The Shy, nhà cựu vô địch thế giới 2018, người được phong “thánh” ở đường trên với những pha xử lý kỹ năng gây lóa mắt người xem. Dù trải qua một khoảng thời gian sống chung với áp lực và thành tích bết bát của đội tuyển, The Shy vẫn hiên ngang đứng lên và tiếp tục thi đấu cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đỉnh cao. Đường trên sinh năm 1999 vẫn đang cống hiến hết mình cho WBG, trở thành một thủ lĩnh đích thực cho gã nhà giàu đất nước tỷ dân.

Vượt qua những lời chỉ trích, The Shy vẫn thi đấu hết mình ở màu áo WBG
Vượt qua những lời chỉ trích, The Shy vẫn thi đấu hết mình ở màu áo WBG

Gần hơn với khán giả LMHT, chúng ta có Faker và Deft cũng là hai cái tên điển hình cho việc vượt qua những vũng lầy của sự chỉ trích để tiếp tục thi đấu đỉnh cao. Điểm chung của tất cả những người đó đều nằm ở việc họ vẫn còn một sự yêu thích to lớn với tựa game, mong muốn được thi đấu đỉnh cao và nắm lấy những danh hiệu, những ánh hào quang rực rỡ đó. Trong hơn 10 năm thi đấu chuyên nghiệp, nếu cả Faker và Deft không có tinh thần không từ bỏ đó, thì đã chẳng hề có một trận chung kết cảm xúc nhất lịch sử vào tháng 11 tại San Francisco vừa rồi.

Faker và Deft - hai cái tên điển hình cho tinh thần quật cường
Faker và Deft - hai cái tên điển hình cho tinh thần quật cường.

LMHT đã và đang phát triển thành một môn thể thao - nơi mà những người trẻ đổ hết đam mê của mình vào để chinh phục những danh hiệu cao quý. Vậy nên, đừng vì một chút những thiếu sót hay sai lầm và nhẫn tâm chỉ trích họ, để rồi cộng đồng LMHT phải chứng kiến những cái kết buồn cho những con người tiềm năng, đầy khát khao nhưng bị áp lực chỉ trích nhấn chìm.

 

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account