GosuGamers
Tất cả tin tức
Hướng dẫn lên đồ cho Diana chuẩn nhất phiên bản 12.5
LoL3 năm trước

Hướng dẫn lên đồ cho Diana chuẩn nhất phiên bản 12.5

Mong rằng những hướng dẫn này sẽ giúp game thủ không còn gặp khó khăn trong việc xây dựng lối lên đồ cho Diana trong những trận rank căng thẳng!

Vốn sinh ra là một Pháp Sư/Sát Thủ ở khu vực Đường Giữa, nhưng giờ đây Diana lại đã và đang được coi là một trong những vị tướng mạnh nhất trong khu Rừng của Summoner Rift. Khả năng giao tranh tổng cực mạnh mẽ nhờ bộ kĩ năng áp sát và khống chế diện rộng, Diana toả sáng ở những pha gom người giữa và cuối trận đấu. Tốc độ dọn Rừng nhanh và sát thương đầu ra cao cũng giúp Diana có thể gank sớm. Vậy lên đồ cho Diana như thế nào sẽ là hiệu quả nhất? Hôm nay ta sẽ cùng nhau tìm hiểu nhé.

Bảng Ngọc

Trước tiên ta sẽ đi qua về Bảng Ngọc cho cô nàng này.

Chuẩn Xác

Chinh Phục: Điểm ngọc Chinh Phục chắc chắn sẽ phù hợp nhất cho Diana rồi. Việc lao vào giao tranh với chuỗi combo dài + nhiều đòn đánh thường khiến việc tích điểm Chinh Phục cho Diana là tương đối nhanh và dễ dàng. Lấy Chinh Phục sẽ tối đa hoá sát thương đồng thời có thêm một lượng hút máu duy trì giúp cô nàng này trụ lại lâu hơn trong giao tranh.

Đắc Thắng: Diana sẽ lên khá nhiều trang bị sát thương thay vì chống chịu, bởi thế Đắc Thắng sẽ là cứu cánh cho cô nàng sau mỗi pha giao tranh căng thẳng.

Huyền Thoại: Kháng Hiệu Ứng: Lao vào giữa đội hình địch mở giao tranh thì Kháng Hiệu Ứng sẽ là một chỉ số cực quan trọng và bắt buộc cho Diana.

Chốt Chặn Cuối Cùng: Đây sẽ là thứ giúp Diana “lật cái bàn” trong những pha giao tranh kéo dài. Đừng có coi thường một Diana đã hết chiêu và yếu máu, khi kích thành công Chinh Phục thì dù chỉ đánh thường thôi nhưng bạn sẽ phải bất ngờ với lượng sát thương cô nàng này gây ra đấy.

Cảm Hứng

Bước Chân Màu Nhiệm: Lấy điểm này đơn giản là để bạn đỡ phải tốn tiền mua giày thôi.

Thấu Thị Vũ Trụ: Điểm ngọc này giúp giảm thời gian hồi chiêu của Trừng Phạt và Tốc Biến, ngoài ra còn cả thời gian hồi của Đai Tên Lửa Hextech, những công cụ vô cùng quan trọng giúp Diana mở giao tranh.

Trang bị

Bây giờ ta sẽ bước vào chủ đề chính của bài viết ngày hôm nay, những trang bị cần thiết cho Diana.

Trang bị khởi đầu

Dao Găm Nham Thạch: Khả năng tiếp cận có thừa bởi vậy Diana không quá cần khả năng làm chậm từ xa của Dao Găm Băng Giá. Đổi lại Dao Găm Nham Thạch cung cấp khả năng tay đôi tốt hơn, phù hợp với lối chơi khô máu của Diana.

Bình Thuốc Tái Sử Dụng: Cho bạn khả năng trụ rừng vừa đủ và có thể tái sử dụng mỗi lần quay về Bệ Đá Cổ.

Trang bị cốt yếu

Đại Tên Lửa Hextech (Đồ Thần Thoại): Tuy vẫn có những người sử dụng Lưỡi Hái Bóng Đêm hay Quyền Trượng Ác Thần cho Diana, nhưng xét về mặt tổng thể, Đai Tiên Lửa Hextech vẫn là trang bị Thần Thoại hoàn hảo nhất cho cô nàng. Lượng Xuyên Kháng cộng thêm từ nội tại thần thoại và việc Đai Tên Lửa có thể cung cấp thêm khả năng tiếp cận từ xa... có trang bị này thì Diana chả khác gì hổ mọc thêm cánh.

Đồng Hồ Cát Zhonya: Một trang bị vừa cho Giáp vừa cho Sức Mạnh Phép Thuật thì chắc chắn là phù hợp với Diana rồi. Không chỉ vậy, combo E + R + Đồng Hồ Cát giữa đội hình đối phương vốn vẫn nổi tiếng là một trong những combo huỷ diệt giao tranh mạnh nhất LMHT.

Giày Pháp Sư: Một chút chỉ Xuyên Kháng Phép từ trang bị này sẽ giúp Diana dọn Rừng nhanh hơn ở giai đoạn đầu.

Trang bị về giữa và cuối trận

Ngọn Lửa Hắc Hoá: Với giá 3000 vàng bạn có thể đổi lại 100 Sức Mạnh Phép Thuật và 200 Máu, ngoài ra còn thêm Xuyên Kháng Phép dựa trên máu của kẻ địch (luôn đạt tối đa khi kẻ địch đó có Lá Chắn). Trong thời đại ai ai cũng có Lá Chắn thì chắc chẳng có lựa chọn nào tốt hơn cho Diana với mức giá này. 

Nanh Nashor: Nội tại của Nanh Nashor kết hợp rất tốt với nội tại đánh tay của Diana. Ngay cả khi bạn hết chiêu thì đừng quên bạn vẫn còn rất nhiều sát thương từ các đòn đánh nội tại nữa.

Mũ Phù Thuỷ Rabadon: Một Pháp Sư dồn sát thương mà không lên Mũ Phù Thuỷ ư? Làm gì có nhỉ.

Trang bị tình huống

Trượng Hư Vô: Đối phương có nhiều Kháng Phép? Lên thêm Trượng Hư Vô để giải quyết vấn đề thôi. 

Mũ Trụ Nguyền Rủa: Công việc của Diana là phá giao tranh và dồn chết những kẻ địch yếu máu. Tuy nhiên nếu đối phương chọn một đội hình có quá nhiều chống chịu, bạn sẽ cần cân nhắc lên trang bị này đấy.

Quỷ Thư Morello: Nếu đối phương có nhiều Hồi Phục và bạn cần Vết Thương Sâu, Quỷ Thư Morello là lựa chọn hợp lý nhất.

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account