GosuGamers
Tất cả tin tức
Hướng dẫn chi tiết đội hình Tryndamere hóa kỹ - Thách đấu Đấu Trường Chân Lý 12.7
LoL3 năm trước

Hướng dẫn chi tiết đội hình Tryndamere hóa kỹ - Thách đấu Đấu Trường Chân Lý 12.7

Một lần nữa Bá Vương Man Di Tryndamere trở lại meta mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Trong phiên bản ĐTCL 12.5 và 12.6, đặc biệt là với đội Hóa Kỹ ta đã trải qua những carry cực kỳ đáng sợ trong đội hình là Twitch và Warwick. Giờ đây, khi Chuột đã bị bẫy và Chó đã bị xích. Riot đã trả cho ông Vua Đồ Tể Tryndamere một lượng sức mạnh tương đối lớn để giúp hắn không còn là một quân bài chỉ mang tính chất kích hệ. 

Tổng quan đội hình

Đội hình tiêu chuẩn: Tryndamere, Warwick, Quinn, Camile, Orianna, Zac, Draven, Kai’sa.

Như vậy chúng ta sẽ có 6 Thách đấu, 3 Hóa Kỹ, 2 Máy Móc. 

Khi lên cấp 8, nếu anh em chưa có Kai’sa có thể sử dụng Sejuani hoặc Vi để kích Đấu Sĩ. Nếu có sớm Tahm Kench ta thay hắn cho vị trí của Sejuani. Đây là một đội hình rất  dồi dào về sát thương, Với 6 Thách Đấu thì vị tướng nào cũng có thể trở thành một carry mạnh mẽ nếu có một lượng đồ nhất định. Nếu có các ấn tộc/hệ anh em cũng có thể linh hoạt thay thế các vị tướng sao cho phù hợp với những gì mình tìm được…Ưu tiên nâng lên 8 Thách Đấu hay 5 Hóa Kỹ để gia tăng sức thêm sức mạnh cho đội hình.

Điều kiện thắng

Hướng dẫn chi tiết đội hình Tryndamere hóa kỹ - Thách đấu Đấu Trường Chân Lý 12.7

Một thời gian dài làm một quân bài kích hệ cho Warwick, thì giờ đây con chó này đã vào chuồng với sự trở lại sau một đợt buff khá mạnh từ Riot Games, người anh em Tryndamere đã trở lại mạnh mẽ dẫn đầu meta đtcl 12.7 lần này! Ở điểm hiện tại gã đồ tể này chỉ cần lên 2 sao cùng với 2 trang bị chúng ta sẽ có giai def máu cực khỏe ở giữa đầu và giữa trận đấu. Tất nhiên để có được thứ hạng cao hơn chúng ta cần phải hóa vàng tên đồ tể này. Vì Tryndamere là tướng 3 vàng chúng ta cần slowroll ở cấp 7 hoặc cấp 8, tuy nhiên mình khuyến khích anh em nên up cấp 8 để roll vì lúc này đã hoàn thiện bộ khung và đội hình sẽ không bị dẫn trước khá nhiều, đồng thời dễ có sớm các quân cờ 5 vàng như Kai’sa, Tahm Kench .

Lõi công nghệ

Về lõi công nghệ: Đây là một đội hình không phụ thuộc quá nhiều vào lõi công nghệ, tuy nhiên nếu được gia tăng thêm sức mạnh thì cũng là điều cần thiết. Đầu tiên là Mài Dao.

Hướng dẫn chi tiết đội hình Tryndamere hóa kỹ - Thách đấu Đấu Trường Chân Lý 12.7

Đơn vị ở hai hàng đầu tiên được nhận thêm sức mạnh công kích, sát thương kỹ năng hay đòn đánh tay của Tryndamere đều tỉ lệ với SMCK vậy nên đây là một lõi công nghệ tấn công vô cùng mạnh đối với gã đồ tể này.

Hướng dẫn chi tiết đội hình Tryndamere hóa kỹ - Thách đấu Đấu Trường Chân Lý 12.7

Sống Sức Mới cũng là một lõi cực kỳ imba với Hóa Kỹ,  hồi lại phần trăm máu đã mất sau 10 giây, 8 giây giảm sát thương của hóa kỹ giúp chúng vô cùng khó bị sốc sát thương chết, và 2 giây sau, máu của chúng lại được đổ cho gần đầy bình, nghĩ thôi đã thấy đáng sợ rồi. Kiếm Thuật Áp Chế là lựa chọn hàng đầu giúp các tướng thách đấu có khả năng giải giới kẻ địch cực mạnh. Cuối Cùng là Nốc Thuốc Ngay. Tướng Hóa Kỹ kích hoạt ngay khi bắt đầu giao tranh, lõi này cực kỳ hữu dụng với Hóa Kỹ giúp chúng kích hoạt hiệu ứng tới 2 lần, sống dai hơn giao tranh, đặc biệt là Tryndamere.

Hướng dẫn chi tiết đội hình Tryndamere hóa kỹ - Thách đấu Đấu Trường Chân Lý 12.7

Hướng dẫn chi tiết đội hình Tryndamere hóa kỹ - Thách đấu Đấu Trường Chân Lý 12.7

Một số lõi công nghệ phù hợp khác:

Bậc Bạc: Trái Tim Hoa Kỹ/ Thách Đấu, Mài Dũa Kiếm Thuật, Tấn Công Điểm Yếu, Cảm Tử Hóa Kỹ.

Bậc Vàng: Lò Rèn Thần Thoại, Tiếp Tế Thành Phần, Tam Hợp, Nung Chảy, Huy Hiệu Hóa Kỹ/Thách Đấu, Tấn Công Điểm Yếu, Chiến Lợi Phẩm, Phước Lành Vũ Trụ.

Bậc Kim Cương: Nung Chảy, Kho Thần Tích, Xúc Xắc May Mắn, Tấn Công Điểm Yếu, Vé Trúng Thưởng, Phước Lành Vũ Trụ.

Trang bị

Với Tryndamere vì là carry hạng nặng về STVL, những trang bị gia tăng sát thương và hồi phục cũng là những thứ cần thiết, đầu tiên Vô Cực Kiếm là trang bị bổ sung sát thương tốt nhất cho Tryndamere, tiếp theo để giúp hắn tồn tại cực lâu trong giao tranh ta cần các trang bị như là Bàn Tay Công Lý và Huyết Kiếm, chưa kể đến việc Huyết Hiếm còn có khả năng phòng thủ khi chủ sở hữu xuống dưới 40% máu. Trang bị cuối cùng ta sẽ linh hoạt với tùng lobby, nếu nhiều nhà chơi Đấu Sĩ thì dùng Diệt Khổng Lồ, nhiều Vệ Sĩ thì thì lắp Cung Xanh. Khăn Giải Thuật cũng là một item rất quan trọng, giúp hắn gây thêm nhiều sát thương mà sợ bị khống chế cứng như Syndra, Alistar, hay Tahm Kench. 

Warwick đã vào chuồng nhưng Quinn thì không, với kỹ năng gây khống chế cực mạnh và sát thương cũng khá lớn việc lắp các trang bị cho cô ta cũng là điều cực thiết. Shojin giúp cô tung chiêu được nhiều hơn. Các trang bị còn lại gia tăng sát thương cho cô ta như Mũ Phù Thủy, Găng Bảo Thạch, Kiếm Súng Hextech, Quỷ Thư, Quyền Trượng Thiên Thần, giúp Tryndamere kết liễu hàng sau nhanh hơn. Nếu Quinn không lên được 3 sao bán nó và thay đồ cho Kai’sa giúp cô gây sát thương tốn hơn về cuố trận.

Một số trang bị buff sức mạnh cho Tryndamere như Tụ bão Zeke, Dây chuyền Iron Solari, Vuốt Ma Ám anh em có thể sử dụng cho Zac hay Warwick sử dụng.

Triển khai đội hình

Hướng dẫn chi tiết đội hình Tryndamere hóa kỹ - Thách đấu Đấu Trường Chân Lý 12.7

Ở vòng đi chợ đầu tiên ta nên nhặt các item như Cung Gỗ hoặc Kiếm B.F, để có sớm các trang bị cần thiết như Cung Xanh, Vô Cực và Huyết Kiếm.  Với đội hình đầu game ta có thể def bằng.

3 Hóa Kỹ 2 Sát Thủ như Warwick, Singed, Twitch, Nocturne, hay Nhà Phát Minh với Ezreal, Ziggs, Singed, Zilean, Camile. Twitch và Ezreal là những carry đầu game sử dụng tốt các trang bị trên. Còn với đội hình đẹp nhất đầu game đẹp nhất phải nói đến là Warwick,Tryndamere,Zac, Camile, Quinn. Với 4 thách đấu và 3 hóa kỹ anh em có thể giữ máu vô cùng hiệu quả đến khi lên lv7. Các round đấu quan trọng ở đầu game là 2.1 và 2.5, chúng ta nên up cấp sớm để có thêm tỉ lệ ra những quân cờ 3 vàng. Vòng 3.2 nếu đã có các quân cờ trên thì bổ sung Sejuani để gia tăng chống chịu cho đội hình với 2 Đấu Sĩ.

Các bạn đừng lo lắng, với một con Tryndamere 1 sao có đồ chuẩn sẽ gánh các bạn tới cuối vòng 3 đầu vòng 4 mà không mất quá nhiều máu. Giai đoạn này nếu có ấn Hóa Kỹ ta có thể chơi 5 Hóa Kỹ để def máu tốt hơn. Sau khi up 7 ở vòng 4.1, ta bắt đầu roll một lượng tiền nhất định để kiếm cho mình Tryndamere 2 sao cũng như các quân cờ khác. Sau đó tích tiền lại, up cấp 8 hoàn thiện đội hình và tiến hành slowroll dần để có cho mình Tryndamere 3 sao để có được thứ hạng cao hơn. Bổ Sung Draven và Kai’sa về cuối trận để phụ thêm nguồn sát thương rất lớn từ chúng. 

Sắp xếp đội hình

Zac chúng ta xếp ở phía rìa để chúng hứng sát thương và gây hiệu ứng khống chế. Tryndamere sếp cạnh Zac, giúp hắn ít bị chọn làm mục tiêu, để có sống thoải mái hơn trong giao tranh. Để có thể tận dụng nội tại Thách Đấu, anh em xếp toàn bộ đội hình ngược lại với góc mà chủ lực đứng, để Tryndamere có thể sử dụng kỹ năng kết liễu chủ lực đối thủ nhanh chóng. Hàng dưới chúng ta cần bảo kê Quinn vì thế nên xếp Orianna vào gốc để tránh Blitzcrank kéo trúng. Xếp Draven đối diện Tryndamere để gia tặng lượng xuyên giáp cho mục tiêu mà Tryndamere đang focus. 

Và đó là là đội hình Hóa Kỹ - Thách Đấu mới của 12.7 và những điểm mạnh, điểm yếu của nó. Cá nhân mình thấy rằng đây là một team khá dễ chơi, dễ vào top, nhưng sẽ cần 2 tới 3 game để anh em có thể nắm vững cách vận hành của team hơn. Chúc anh em gặp thật nhiều may mắn khi sử dụng đội hình này để leo rank nhé.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account