GosuGamers
Tất cả tin tức
Vị tướng Ryze thất thế như thế nào trong thời gian qua?
LoL3 năm trước

Vị tướng Ryze thất thế như thế nào trong thời gian qua?

Quân bài nổi tiếng với biệt danh "Pháp sư cổ ngữ", Ryze đang không đem lại hiệu quả với các game thủ thời gian qua. 

Ở đầu mùa giải năm nay, Ryze đã bị Riot Games giảm sức mạnh khi kỹ năng Q – Quá Tải bị giảm lượng sức mạnh phép thuật từ 45% xuống thành 40%.

Vị tướng Ryze thất thế như thế nào trong thời gian qua?

Ngoài ra, thời gian hồi chiêu E cũng tăng lên 0.25s. Điều này khiến cho Ryze vốn đã rất khó thắng đường trong giai đoạn đầu trận lại trở nên yếu hơn nhiều ở khả năng trao đổi chiêu thức cũng như đẩy lính. Chưa dừng lại ở đó, phiên bản 12.7 là một bất lợi lớn cho người chưa Ryze khi món trang bị “chân ái” là Băng Giáp bị giảm sức mạnh.

Theo thống kê từ trang thống kê LOLalytics, tính đến ngày 17/4, tỷ lệ thắng của Ryze ở hạng bạch kim chưa đến 43%, và tỷ lệ thắng ở hạng kim cương trở lên chỉ là 44,14%. Xét tổng thể, Ryze xếp thứ 91, chỉ cao hơn một số tướng AD và tank, ngoại trừ Syndra. Do đó, ở bản cập nhật sắp tới, nhiều game thủ cũng đã yêu cầu Riot Games tăng sức mạnh vị tướng này.

Vị tướng Ryze thất thế như thế nào trong thời gian qua?

Xét ở đấu trường chuyên nghiệp, ở LCK Mùa Xuân 2022, Ryze không được sử dụng quá hiệu quả. Đơn cử như Faker, tuyển thủ được xem là người chơi Ryze hay nhất thế giới.

Thời điểm đầu vòng bảng, Quỷ vương đã có 6 lần lựa chọn Ryze ở khu vực đường giữa, thế nhưng tỉ lệ thắng của anh cũng chỉ ở mức 33% với KDA nghèo nàn là 2.4. Còn ở các khu vực khác, Ryze hot hơn nhưng tỉ lệ thắng không cao. Điển hình như ở LPL, chỉ riêng vòng bảng, Ryze có 71% tỉ lệ xuất hiện trong cấm/chọn nhưng tỉ lệ thắng dưới 50% (cụ thể là 48,6%).

TÍnh riêng ở mùa xuân năm nay, Ryze tổng cộng có 853 lần được lựa chọn ở khu vực đường giữa và có tỉ lệ thắng là 45.7% cùng KDI 3.6. Rõ ràng, những sự thay đổi của Riot Games đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng ‘xanh sớm’ và di chuyển ra 2 bên cánh của vị tướng này do khả năng đẩy lính đã bị ảnh hưởng rất nhiều. Chưa kể lượng năng lượng cộng thêm của Ryze cũng đã không còn được như xưa.

Vị tướng Ryze thất thế như thế nào trong thời gian qua?

Mặc dù vậy, một vài tuyển thủ chuyên nghiệp vẫn cho thấy kĩ năng thượng thừa bất chấp chất tướng yếu hay mạnh. Điển hình là PSG Bay và TES Knight với tổng cộng 11 lần chọn Ryze và có tỉ lệ thắng là 72.7 %. Xếp sau 2 tuyển thủ này là người đi đường giữa của DK – ShowMaker với 10 lần chọn và đạt tỉ lệ thắng 70%.

Nhìn chung, nếu Ryze không được tăng sức mạnh ở bản cập nhật tiếp theo, khả năng vị tướng này sẽ ‘ra rìa’ tại MSI sắp tới là vô cùng cao.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account