GosuGamers
Tất cả tin tức
kkOma: “Tôi chẳng có quyền quyết định lựa chọn đội hình dù là HLV trưởng”
LoL2 năm trước

KkOma: “Tôi chẳng có quyền quyết định lựa chọn đội hình dù là HLV trưởng”

Sau nhiều ngày chờ đợi thì kkOma cũng đã lên tiếng để nói về sự lạm quyền của KeSPA đối với đội tuyển LMHT Hàn Quốc

Để chuẩn bị cho Asian Games 2022, KeSPA (Hiệp hội Thể thao điện tử Hàn Quốc) đã công bố danh sách các HLV sẽ dẫn dắt các đội tuyển Esports của Hàn Quốc. Ở nội dung LMHT, HLV trưởng của DWG KIA - KkOma sẽ là người lãnh trọng trách dẫn dắt đội tuyển LMHT Hàn Quốc ở kỳ Á Vận Hội sắp tới.

Và trong danh sách sơ bộ của mình, HLV của DK đã quyết định điền tên 10 tuyển thủ để “chắt lọc” lại trong thời gian tới và chọn ra đội hình ưng ý nhất của mình. Đáng chú ý, trong danh sách 10 tuyển thủ có cả 5 thành viên của T1 là Zeus, Oner, Faker, Gumayusi và Keria. Và việc phải vừa tập trung chuẩn bị cho MSI và vòng tuyển chọn đã khiến cho Faker và các đồng đội phải luyện tập liên tục và không có thời gian nghỉ ngơi.

kkOma: “Tôi chẳng có quyền quyết định lựa chọn đội hình dù là HLV trưởng”

Bản thân của Faker cũng đã lên livestream than thở về lịch làm việc khắc nghiệt của mình trong thời gian qua. Và cũng chính bởi điều đấy nên người hâm mộ đã gây sức ép để KeSPA hủy đi vòng tuyển chọn để các thành viên của T1 có thêm thời gian để chuẩn bị tốt hơn cho những kế hoạch sắp tới.

Để rồi, mới đây, chiếu 21/4, phía KeSPA tổ chức một buổi họp báo với truyền thông tại Esports Hall of Fame. Ở đó, HLV KkOma có hàng loạt chia sẻ về Đội tuyển quốc gia LMHT Hàn Quốc.

Theo đó, vị HLV này đã không đồng tình với kế hoạch tập luyện của KeSPA đưa ra nhưng buộc phải nghe theo khi các tuyển thủ không phản đối và mọi chuyện cũng đã rồi. Không chỉ vậy, KkOma còn cho biết mình không có quyền hạn trong việc quyết định bất cứ điều gì, thậm chí không có quyền quyết định chọn đội hình Đội tuyển quốc gia dự ASIAD 2022.

kkOma: “Tôi chẳng có quyền quyết định lựa chọn đội hình dù là HLV trưởng”

"Tôi không có quyền quyết định. Danh sách 10 người là để phòng hờ những trường hợp bất khả kháng xảy ra. Nhiệm vụ của tôi là đánh giá và báo cáo tình hình của các tuyển thủ. Còn lại KeSPA sẽ đưa ra danh sách cuối cùng", anh nói.

Ngoài ra, HLV đang cầm trịch DK nhấn mạnh tiêu chí lựa chọn Đội tuyển quốc gia đến Hàng Châu vào tháng 9. "Các chỉ số ở LCK mùa Xuân 2022 quan trọng nhất. Các thông số của giải quốc nội đủ tin cậy và phản ánh đúng phong độ các game thủ", KkOma giải thích.

Tác giả
Các đội liên quan

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account