GosuGamers
Tất cả tin tức
Dia1 trở lại sau án phạt: Cứu tinh của SE hay 2T phiên bản 2?
LoL2 năm trước

Dia1 trở lại sau án phạt: Cứu tinh của SE hay 2T phiên bản 2?

Việc Dia1 quay trở lại SE sau 1 năm thụ hưởng án phạt đã khiến cho cộng đồng mạng cũng như các fan hâm mộ của SE vô cùng phấn khích.

Bởi lẽ trong lúc Dia1 bị ban, thì SE đang trong tình trạng thiếu đi một đường Giữa thực sự tài năng.

Tuy vậy, liệu Dia1 có còn có thể giữ được trình khi meta luôn liên tục thay đổi, cũng như việc SE đang không được đánh giá cao, khi so với những CES, TS, SGB hay đặc biệt là GAM hiện tại? Dẫu vậy, vẫn có những điều tích cực mà Dia1 có thể mang đến cho SE trong giai đoạn mùa Hè.

Dia1 trở lại sau án phạt: Cứu tinh của SE hay 2T phiên bản 2?

Một đường Giữa xuất sắc hơn.

Nếu phải nói điều đầu tiên mà Dia1 có thể mang tới SE, đó là một đường Giữa đủ độ tín hơn so với đường Giữa trước đây – 2T. Dia1 là một người chơi đường Giữa toàn diện, có thể đánh các chất tướng khác nhau một cách xuất sắc, từ những Sát thủ hay Pháp sư lẫn Đỡ đòn.

Chưa dừng lại ở đó, việc Dia1 trở lại sẽ giảm bớt phần nào trọng trách gây sát thương của Celebrity – người đã thực sự gồng gánh SE trong suốt thời gian qua.

Dia1 trở lại sau án phạt: Cứu tinh của SE hay 2T phiên bản 2?

Tăng hi vọng cạnh tranh top 4 của SE.

Một khía cạnh tích cực khác là việc, với Dia1 trong tay, SE có thể dần mơ về một vị trí trong top 4, với chiều sâu đội hình thuộc tầm khá so với các đội ở VCS hiện nay, nếu đánh đúng bài và không-bật-mode-làm-content của mình lên, thì viễn cảnh người hâm mộ SE có thể thấy đội nhà nằm trong top 4 là hoàn toàn khả thi.

Tất nhiên, mọi thứ vẫn sẽ dựa vào meta game, cách thích ứng đội hình, cũng như cách vận hành chiến thuật đưa ra từ BHL của SE nữa. Nhưng với một thành viên chất lượng như Dia1 trở lại vào thời điểm này, SE thực sự rất đáng gờm ở VCS mùa Hè năm nay.

Dẫu vậy, vẫn còn kha khá điểm yếu mà SE cần khắc phục trước khi giải mùa Hè khởi tranh, bao gồm:

Nhân tố bí ẩn nPer

Thực sự, nPer là một đường Trên tầm trung, không đánh đến nỗi nào, nhưng theo đánh giá chủ quan, thì hầu hết những trận thua của SE ở giải mùa Xuân đều 6 phần lỗi của nPer, việc bể tướng hạn hẹp của nPer khi chỉ xoay quanh những Camille hay Tryndamere sẽ khiến anh chàng rơi vào thế khó nếu đối phương tước đi chúng.\

Hơn nữa, nPer dường như có phần lạc nhịp với lối đánh của SE. Có lẽ anh chàng cần phải trui rèn bản thân nhiều hơn nếu không muốn bị các fan SE thân thương trao tặng danh hiệu “Ngài” nữa.

Dia1 trở lại sau án phạt: Cứu tinh của SE hay 2T phiên bản 2?

Thực lực

Như đã nói ở trên, SE thời điểm hiện tại dẫu cho đã có Dia1, tuy vậy, nếu so với những GAM hay SGB thì vẫn chưa thể với tới được. GAM vừa trải qua kì Seagame hoàn hảo khi nghiền nát mọi vật cản trên đường để mang về tấm HCV cho đoàn Việt Nam. Còn với SGB, là một tập thể non trẻ đã giúp VCS lọt vào top 6 MSI năm nay.

Để cân bằng hơn, SE vẫn có thể cạnh tranh với một CES đang thoái trào, hoặc một TS đang trở lại dưới thời HLV Archie. Thế nên, họ cần phải đánh bằng 100%  thực lực của mình nếu họ muốn tiến xa hơn tại giải mùa Hè.

 

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account