GosuGamers
Tất cả tin tức
LCK sẽ không còn nhân nhượng với các đội LPL trên TTCN
LoL2 năm trước

LCK sẽ không còn nhân nhượng với các đội LPL trên TTCN

Các đội tuyển LCK đang liên tục chạy đua để giữ chân những trụ cột của mình.

Cả LPL và LCK đang bắt đầu những lượt trận đầu tiên cho Mùa Hè 2022. Ngoài tìm kiếm nhà vô địch cho giải đấu, đây cũng sẽ là mùa giải quyết định đến những cái tên sẽ tham dự CKTG 2022 sắp tới. Đáng chú ý, trước khi LCK 2022 diễn ra vài ngày, các đội tuyển đã có động thái gia hạn với những trụ cột của mình. Có thể kể đến việc Gen G trói chân Chovy đến năm 2023. Trong khi đó, T1 cũng đã gia hạn với bộ đôi Zeus và Oner sau MSI 2022.

LCK sẽ không còn nhân nhượng với các đội LPL

Đây được xem là động thái tránh để các đội LPL cướp người của LCK. Bởi lẽ, với tính cạnh tranh ngày càng cao, LPL luôn nuôi tham vọng chiêu mộ những tên tuổi đẳng cấp và LCK là một thị trường vô cùng béo bở để cho các đội LPL hiện thực hóa tham vọng của mình.

Trong 2 kì chuyển nhượng vừa qua, các đội LPL liên tục có những lời chào để chiêu mộ Canyon và ShowMaker từ DK song không thành công. Nhưng không vì thế, “Thiên triều” từ bỏ mục tiêu của mình. Theo tiết lộ từ kênh stream của mình, Canyon thể hiện khác khao muốn chuyển đến thi đấu ở LPL sau khi có được danh hiệu tại CKTG 2022.

Trên thực tế, các đội tuyển LCK trong thời gian gần đây đã gặp nhiều vấn đề liên quan đến tài chính. Và việc tăng lương, giữ chân tuyển thủ của mình ngày càng trở nên xa xỉ với các đội tầm trung bình – khá. Trong khi LPL luôn là giải đấu có nguồn lực kinh tế dồi dào.

LCK sẽ không còn nhân nhượng với các đội LPL

Chính bởi những nguyên nhân kể trên, LCK đang liên tục bị “chảy máu” nhân lực. Còn ở chiều hướng ngược lại, các tuyển thủ LPL chuyển về Hàn Quốc thi đấu ngày một giảm. Nếu không có chính sách kịp thời, khả năng LCk bị LPL bỏ xa trong tương lai gần là hoàn toàn có thể xảy ra.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account