GosuGamers
Tất cả tin tức
Caster LPL công khai xin lỗi Faker vì năng lực nghiệp vụ kém
LoL2 năm trước

Caster LPL công khai xin lỗi Faker vì năng lực nghiệp vụ kém

Nữ caster LPL đã có bình luận nhầm lẫn về Faker ở giải Season 2023 Kickoff của khu vực LCK. 

Giới LMHT những ngày qua vô cùng sôi động với sự kiện Season 2023 Kickoff. Các khu vực đều tham dự để chuẩn bị sẵn sàng cho chặng đường mới. Trong đó, LCK cùng LPL gây chú ý nhất bởi có rất nhiều gương mặt cộm cán tham dự. 

Caster LPL công khai xin lỗi Faker vì năng lực nghiệp vụ kém

Song, phía LPL tự dưng dính ồn ào. Đáng nói hơn, vấn đề này còn liên quan đến LCK. Đã vật, nhân vật chính trong câu chuyện là huyền thoại Faker. Cụ thể, khi bình luận về trận đấu giữa Team Faker và Team Deft ở Season 2023 Kickoff, nữ caster Suki có sự nhầm lẫn. 

Theo đó, bình luận về tình huống Azir trong tay “Quỷ vương”, cô nói thành: “bay theo châu chấu” thay vì “theo Azir”. Azir trong tiếng Trung là Sa Hoàng, đọc là Shāhuáng. Còn “bay theo châu chấu” đọc là Shuā fēi huáng. Vì thế, khi bình luận nhanh, Suki không kiểm soát được và phát ngôn nhầm. 

Điều đáng nói, nếu theo tiếng Trung “châu chấu” có phát âm là “fēi huáng”. Mà trước đó, LPL từng vướng lùm xùm với Faker liên quan đến từ “Đại Phi”, phát âm tiếng Trung là “Dà fēi”. Vì thế, cùng xuất hiện cũ “fēi”, lại được Suki phát âm nhanh trên sóng bình luận gây nên hiểu lầm. 

Caster LPL công khai xin lỗi Faker vì năng lực nghiệp vụ kém

Sau đó, Suki đã phải đăng bài công khai xin lỗi Faker trên trang Weibo cá nhân. Ở đó, cô nàng rất lấy làm tiếc vì sự cố xảy ra. “Thật xin lỗi mọi người. Điều tôi muốn bình luận là Azir của Faker. Nhưng vì khả năng nghiệp vụ không đủ nên thành lỡ lời và tạo nên hiểu lầm không hay. Về cá nhân, tôi rất thích Faker nên là không có ý xấu xa. Lần nữa, tôi xin lỗi rất nhiều”, Suki viết. 

Dẫu vậy, dưới bình luận, nữ caster vẫn nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, Suki bị mắng chửi vì khả năng bình luận kém cỏi. Không những vậy, cổ động viên còn đào lại quá khứ, cho rằng cô nên rời khỏi ghế BLV. Ngoài ra, Suki bị quy chụp thường ngày hay gọi Faker là “châu chấu” nên mới thành thói quen, buột miệng như vậy. 

Trước đó, ở CKTG 2022, caster LPL là Miller từng trở thành tâm điểm vì liên quan đến Faker. Anh bị tố cáo gọi “Quỷ vương” là “Đại Phi”. Đáng nói hơn, từ này còn bị cắt nghĩa thành “no mom”. Và rồi, Miller bị chửi mắng, sỉ nhục nặng nề. 

Cuối cùng, phía LPL phải lên tiếng khẳng định caster khu vực không có phát ngôn như vậy. Ngoài ra, truyền thông Trung cũng lý giải rõ ràng từ “Đại Phi” không phải nghĩa “no mom”. 

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account