GosuGamers
Tất cả tin tức
Sẽ có 4 lần đổi lại ở 13.3
LoL2 năm trước

DTCL: Thay vì 1, bạn sẽ có 4 lần đổi lõi anh hùng trong bản 13.3

Bản cập nhật 13.3 mang lại một sự thay đổi lớn cho DTCL.

Đấu Trường Chân Lý mùa 8: Quái Vật Tấn Công đã cho ra mắt một tính năng mới mang tên “Lõi nâng cấp anh hùng”. Trong đó, các vị tướng được đặt trên bàn cờ sẽ có những hiệu ứng được nâng cấp, tăng cường thêm sức mạnh cho bản thân hoặc cho cả đội hình.

Lõi nâng cấp anh hùng là một tính năng được thêm vào ở mùa 8
Lõi nâng cấp anh hùng ở mùa 8.

Chính vì thế, ngoài những lõi nâng cấp công nghệ cho cả team, lõi nâng cấp anh hùng cũng cực kỳ quan trọng khi có thể ảnh hưởng quyết định đến cả một ván đấu, đặc biệt là những lõi anh hùng bậc 4 tiền và 5 tiền. Nếu như bạn chẳng may nhận được những lựa chọn lõi nâng cấp không thực sự phù hợp, chẳng khác gì bạn đang chấp những người khác một lợi thế cực lớn cả. Bởi để kích hoạt được hiệu ứng anh hùng, bắt buộc bạn phải đặt vị tướng đó trên bàn cờ, không khác gì bạn phải lựa chọn chấp lõi hoặc là chấp một tướng.

Lắng nghe ý kiến của người chơi, trong bản cập nhật 13.3 sắp tới cho DTCL, Riot Games đã đưa ra một thay đổi lớn cho phép người chơi có thể đổi lại 4 lần ở lượt chọn lõi anh hùng phù hợp với đội hình mong muốn.

Trong một bài viết mới đây của mình trên Twitter, Riot Mortdog - trưởng bộ phận thiết kế lối chơi DTCL (TFT) đã công bố rằng trong bản cập nhật 13.3, lượt đổi nâng cấp anh hùng sẽ tăng lên 4.

“(1/3)Trong bản 13.3, chúng tôi sẽ có sự thay đổi lớn về lõi nâng cấp anh hùng, và bạn sẽ có 4 lần đổi lại. Chúng tôi thực hiện điều này vì đã nghe đến việc các bạn dành nhiều thời gian cho việc chơi DTCL, dĩ nhiên chơi những đội hình bạn thích là một yếu tố quan trọng để tận hưởng tựa game này.

(2/3)Trong số 4 lần đổi lại đó sẽ được chia ra 1 lần đổi lõi nâng cấp thường, nên bạn có thể có đến 15 lõi nâng cấp anh hùng được đổi mới. Điều này sẽ tối đa hóa việc bạn có thể tìm được lõi nâng cấp phù hợp với đội hình của mình. Nó sẽ giúp bạn có thể tận hưởng trò chơi này tối đa.

(3/3)Lượt chọn anh hùng ở 2-1 sẽ hoàn toàn ngẫu nhiên, nhưng giờ đây bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn.

Vòng 4-2, các lõi nâng cấp anh hùng sẽ xuất hiện phụ thuộc vào đội hình bạn đang hướng đến. Đồng nghĩa với việc bạn không cần phải làm cho bàn cờ của mình “yếu đi” để sử dụng lõi.”

Sẽ có 4 lần đổi lại lõi anh hùng
Sẽ có 4 lần đổi lại lõi anh hùng.

Sự thay đổi này là một cơ hội tốt để cho anh em kỳ thủ tăng khả năng có được những lõi nâng cấp anh hùng mình mong muốn. Tuy nhiên, ngoài mặt lợi thì sự thay đổi cũng sẽ có những mặt tiêu cực.

Meta DTCL hiện tại đang xoay quanh những đội hình nhiều tiền - những đội hình sử dụng quân cờ 4 vàng hay 5 vàng làm sát thương chính. Điển hình là “máy dập” Viego đang thống thị meta hay đội hình 4 chủ lực với sát thương chính nằm ở Samira và Miss Fortune. Vậy nên những người chơi hiện tại đều nhắm đến việc tích một lượng tiền lớn và giữ máu giai đoạn đầu ván đấu, cho đến khi lên được lv7 và dư một lượng tiền nhất định họ sẽ có được những quân bài mạnh làm chủ lực cho đội hình.

Viego đang là lựa chọn số 1 để leo rank DTCL.
Viego đang là lựa chọn số 1 để leo rank DTCL.

Vậy, chuyện gì sẽ xảy ra nếu như tại vòng 3-2 lõi nâng cấp anh hùng xuất hiện tướng 3 và 4 vàng. Khi đó, tất cả những người chơi sẽ sử dụng tối đa những lượt roll để tìm kiếm lõi nâng cấp “Mưa Vàng” của Miss Fortune. Và sau đó, chúng ta sẽ thấy một game mà mới bước sang những vòng đấu 4, ai cũng đã lv8 và lv9.

“POV: 3-2 ra lõi nâng cấp 4 vàng và cả lobby đều có Mưa vàng” - một người dùng Twitter bình luận dưới bài viết của Mortdog.

"Mưa Vàng" sẽ là lõi được tìm kiếm nhiều nhât nếu xuất hiện ở 3-2
"Mưa Vàng" sẽ là lõi được tìm kiếm nhiều nhât nếu xuất hiện ở 3-2.

“15 lựa chọn khác? Vậy có khả năng những lõi nâng cấp giống nhau sẽ xuất hiện lại?” - một người dùng khác chia sẻ.

Hiện tại chưa có những thông tin cụ thể về bản cập nhật 13.3 cho DTCL. Nếu không có sự thay đổi nào về việc giảm sức mạnh các đội hình 4-5 tiền hay tăng sức mạnh cho các đội hình reroll, khả năng cao ở 13.3 chúng ta sẽ được chứng kiến nhà nhà Viego, người người Samira. Điều này thực sự không mấy vui vẻ với những kỳ thủ yêu thích đội hình 2-3 vàng.

 

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account