GosuGamers
Tất cả tin tức
Top 5 vị tướng được lựa chọn nhiều nhất máy chủ Thách Đấu Hàn là ai?
LoL2 năm trước

LMHT: Top 5 vị tướng được lựa chọn nhiều nhất máy chủ Thách Đấu Hàn là ai?

Cùng tìm hiểu top 5 vị tướng đang làm mưa làm gió tại bậc xếp hạng Thách Đấu của máy chủ khắc nghiệt hàng đầu LMHT - Hàn Quốc

Máy chủ LMHT ở Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với chất lượng người chơi, độ cạnh tranh cao trong từng khi mà có nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp đến "du học" tại đây. Đây còn thường là "cái nôi" sản sinh ra nhiều lựa chọn độc dị, những meta mới lạ mà sau này trở thành một xu hướng khiến Riot phải chú ý đến. Không chỉ thế, với chức vô địch CKTG 2022 của DRX - một đại diện đến từ xứ sở kim chi, vị thế của Hàn Quốc tại bộ môn LMHT lại được coi trọng hơn bao giờ hết.

Ngoài những lựa chọn thường thấy như Varus và Caitlyn, bậc Thách Đấu ở máy chủ này còn có 3 vị tướng khác được ưa chuộng là: Sylas, Nidalee và Ashe.

Varus, Xạ Thủ - 31,5% tỷ lệ chọn, 50,26% tỷ lệ thắng

Một lựa chọn quen thuộc và phổ biến ở vị trí Xạ Thủ gọi tên Varus - vị tướng có tỷ lệ chọn cao nhất ở bậc Thách Đấu tại máy chủ Hàn Quốc. Không chỉ được ưa chuộng tại những trận đấu xếp hạng, Varus cũng đặc biệt được ưa chuộng ở giải đấu LCK với tỷ lệ thắng xuất hiện trong khâu Cấm/Chọn lên tới 73,3% sau 75 trận đấu. Kết hợp tốt với nhiều Hỗ Trợ cấu rỉa mạnh như Ashe hay Heimerdinger. Varus Sát Lực sẽ là lựa chọn hàng đầu để bạn có giai đoạn Đi Đường mạnh mẽ, liên tục cấu rỉa đối thủ trước thềm giao tranh.

LMHT: Top 5 vị tướng được lựa chọn nhiều nhất máy chủ Thách Đấu Hàn là ai?

Sylas, Đi Rừng - 24,7% tỷ lệ chọn, 48,44% tỷ lệ thắng

Từng một thời thống trị khu vực Đường Giữa vào những ngày cuối của mùa giải 12. Sylas vẫn chiếm trọn niềm yêu thích của những người chơi Thách Đấu Hàn dù đã có nhiều vị tướng mới hơn được ra mắt. Hiện tại, Sylas thường được sử dụng ở khu vực Rừng hơn. Với yếu tố chính để giành chiến thắng trong các trận đấu xếp hạng chính là phải giành lấy lợi thế từ sớm và lăn cầu tuyết đối thủ. Sylas chính là một trong nhiều lựa chọn thích hợp nhất với bộ kỹ năng giàu sát thương ngay từ những phút đầu của trận đấu.

LMHT: Top 5 vị tướng được lựa chọn nhiều nhất máy chủ Thách Đấu Hàn là ai?

Ashe, Hỗ Trợ - 24,3% tỷ lệ chọn, 51,95% tỷ lệ thắng

Ashe Hỗ Trợ đã không còn quá đỗi xa lạ với người chơi LMHT khi mà vị tướng này đã được lựa chọn rất nhiều trong thời gian qua, bao gồm cả Thách Đấu Hàn. Với trang bị giàu giảm hồi chiêu, Ashe sẽ liên tục Tán Xạ Tiễn - W để cấu rỉa và làm chậm kẻ địch. Quan trọng hơn, với Đại Băng Tiễn - R được hồi nhanh hơn, Ashe Hỗ Trợ trở nên cực kỳ nguy hiểm với những mũi tên băng bất ngờ và mở giao tranh từ một khoảng cách rất xa.

Với 51,95% tỷ lệ thắng, cao nhất trong số 5 vị tướng phổ biến nhất ở máy chủ Thách Đấu, Ashe sẽ là lựa chọn đáng tin cho bạn chơi ở vị trí Hỗ Trợ

LMHT: Top 5 vị tướng được lựa chọn nhiều nhất máy chủ Thách Đấu Hàn là ai?

Caitlyn, Xạ Thủ - 21,7% tỷ lệ chọn,  49,92% tỷ lệ thắng

Là một lựa chọn mạnh ở giải đấu LCK - nơi những anh tài tại khu vực Hàn Quốc hội tụ với 93,3% tỷ lệ xuất hiện trong khâu Cấm - Chọn. Caitlyn hiển nhiên cũng là vị tướng khá phổ biến tại máy chủ Hàn Quốc, đặc biệt tại bậc xếp hạng Thách Đấu. 

LMHT: Top 5 vị tướng được lựa chọn nhiều nhất máy chủ Thách Đấu Hàn là ai?

Yếu tố giúp Caitlyn được ưa chuộng nhiều nhất đến từ sải tay dài của cô nàng. Caitlyn sẽ mang đến cho bạn một giai đoạn Đi Đường đủ an toàn mà lại dễ dàng giành lợi thế nhờ tầm hoạt động tương đối xa mà lượng sát thương cũng không hề nhỏ.

Nidalee, Đi Rừng - 21,1% tỷ lệ chọn, 50,51% tỷ lệ thắng 

Nidalee là một bất ngờ lớn khi được ưa chuộng nhiều tại Thách Đấu Hàn. So với ở phương Tây, nơi mà tần suất xuất hiện của Nidalee chỉ ở quanh con số 50%, thì người Hàn có lẽ lại rất ưa chuộng Nữ Thợ Săn Hóa Thú này. Là một tướng Đi Rừng có khả năng lăn cầu tuyết mạnh mẽ khi xanh sớm, Nidalee yêu cầu người chơi phải có kỹ năng cá nhân tốt để tối ưu hóa bộ kỹ năng phức tạp của cô.

LMHT: Top 5 vị tướng được lựa chọn nhiều nhất máy chủ Thách Đấu Hàn là ai?

Ngoài 5 vị tướng trên, người chơi Thách Đấu tại máy chủ Hàn còn ưa chuộng một số lựa chọn khác như Karma hay Jayce. Tuy nhiên với phiên bản 13.3 đang đến rất gần, meta có thể sẽ bị chuyển dịch đi nhiều và người Hàn có thể tìm đến những lựa chọn khác trong tương lai

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account