GosuGamers
Tất cả tin tức
Keria muốn đi Asiad 2023
LoL2 năm trước

LMHT: Keria tự tin với một vị trí trong đội hình Asiad của Hàn Quốc

Những dự đoán đầu tiên về đội hình đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc tại Asiad 2023.

Trong buổi họp báo mới đây sau khi kết thúc lượt đi, bên cạnh về những chia sẻ về trận đấu trước đó, Keria đã có một số phát biểu về Asian Games 2023 sắp tổ chức.

Cụ thể, khi được hỏi về những suy nghĩ của bản thân Asian Games 2023, Keria đã nói rằng mình muốn tham gia kỳ đại hội này bằng mọi giá.

Keria phát biểu trong buổi họp báo
Keria phát biểu trong buổi họp báo

“Năm trước, khi nghe tin Asian Games sẽ được tổ chức, tôi thực sự rất muốn tham dự vào kỳ đại hội đó. Vì thế nên tôi rất tiếc khi kỳ đại hội đã bị hoãn. Tôi chưa nghe tin về việc nó sẽ tổ chức trong năm nay. Nhưng nếu có, tôi muốn tham gia kỳ đại hội này bằng bất cứ giá nào. Tôi tự tin rằng mình sẽ chiến thắng và mang huy chương vàng về cho đất nước.”

Đại hội thể thao Châu Á (hay Á Vận Hội - Asiad - Asian Games) là sự kiện thể thao lớn nhất châu Á được tổ chức 4 năm một lần. Năm 2018, Esports LMHT lần đầu tiên được đưa vào tranh tài tại Á Vận Hội. Và trong năm đó, Trung Quốc là quốc gia đã giành được huy chương vàng khi đánh bại tuyển Hàn Quốc với tỉ số 3-1 chung cuộc. Dù chỉ là môn thể thao biểu diễn khi huy chương không được tính vào bảng tổng sắp, nhưng đó là lần đầu tiên Esports được công nhận là môn thành viên trong bản đồ các môn thể thao quốc tế.

Trung Quốc là đội giành được Huy Chương Vàng LMHT
Trung Quốc là đội giành được Huy Chương Vàng LMHT ở kỳ Asiad 2018.

Á Vận Hội 2022 đã bị hoãn do những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Truyền thông các nước đã đưa tin rằng đại hội sẽ được tổ chức vào tháng 9 năm 2023. Dĩ nhiên, LMHT cũng sẽ góp mặt trong đại hội lần này.

Cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung đã có những dự đoán về đội hình sẽ có mặt tại Asiad 2023. Những cái tên được chọn sẽ phụ thuộc vào thành tích và phong độ của họ tại mùa xuân. Và Keria, người hiện tại đang là hỗ trợ hay nhất LCK khi đang có 700 điểm POG, đứng đầu bảng tổng sắp POG của LCK hiển nhiên là cái tên ưu tú nhất cho vị trí hỗ trợ.

Keria đang đứng đầu bảng tổng sắp POG
Keria đang đứng đầu bảng tổng sắp POG

Bên cạnh Keria, nhiều cái tên nổi bật ở các vị trí khác cũng được xướng lên. GosuGamers xin được tổng hợp lại một số cái tên nổi bật được đông đảo người xem LCK lựa chọn:

  • Đường trên: T1 Zeus, GenG Doran, KT Kiin
  • Đi rừng: T1 Oner, DK Canyon
  • Đường giữa: T1 Faker, GenG Chovy, LSB Closer
  • Xạ thủ: T1 Gumayusi, DK Detf
  • Hỗ trợ: T1 Keria, DRX Beryl, KT Lehends

Xét trên phong độ hiện tại dù mới chỉ xong giai đoạn lượt đi, có thể thấy rõ sự áp đảo của 5 cái tên từ T1 so với những cái tên khác. Vậy nên khả năng cao chúng ta sẽ thấy đội hình của T1 có mặt tại Asiad 2023, và một lựa chọn dự bị tùy theo quyết định của HLV hoặc Ban thể thao Hàn Quốc.

5 thành viên T1 đang là ứng cử viên hàng đầu
5 thành viên T1 đang là ứng cử viên hàng đầu đại diện cho LMHT Hàn Quốc

Asiad 2023 dự kiến sẽ khởi tranh vào ngày 23 tháng 9 và kết thúc vào ngày 8 tháng 10.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account