GosuGamers
Tất cả tin tức
Những vị tướng nên chọn để leo rank thần tốc ở phiên bản 13.4
LoL2 năm trước

LMHT: Những vị tướng nên chọn để leo rank thần tốc ở phiên bản 13.4

Trong phiên bản 13.4, ngoài nhũng chỉnh sửa lớn đến khu vực Rừng, meta ở Đường Dưới đã có sự chuyển dịch lớn nhờ việc thay đởi trang bị Hỗ Trợ từ Riot

Lại tiếp tục là một phiên bản mà Riot tập trung vào khu vực Rừng của trò chơi với nhiều điều chỉnh liên quan đến việc gank ở đầu trận. Ngoài ra, một số tướng Đi Rừng nổi trội như Maokai hay Jarvan IV cũng bị Riot giảm sức mạnh ở phiên bản này. Đặc biệt hơn, Riot đã có động thái điều chỉnh các trang bị Hỗ Trợ nhằm đưa các Xạ Thủ về đúng vị trí của họ, đồng thời tạo cơ hội cho những vị tướng khác.

LMHT: Những vị tướng nên chọn để leo rank thần tốc ở phiên bản 13.4

Với một phiên bản chứa rất nhiều thay đổi đến tướng cũng như các khu vực trong trò chơi, chắc hẳn nhiều người chơi đang tỏ ra phân vân để chọn ra một số vị tướng mạnh để cải thiện bậc xếp hạng trong bản 13.4 này. Sau đây, GosuGamers xin đưa ra vài gợi ý như sau:

Xayah & Rakan - 55,37% tỷ lệ thắng

Riot một lần nữa đã mang cặp đôi nổi tiếng của LMHT sát cánh cùng nhau. Trong phiên bản 13.3, Rakan cùng với một số tướng Hỗ Trợ cận chiến đã được "cha đẻ" của LMHT ưu ái cho ít nhiều buff sức mạnh. Hiện tại, riêng Rakan cũng đã giữ tỷ lệ thắng ấn tượng lên đến 53,17% - cao nhất trong các tướng Hỗ Trợ ở phiên bản 13.4

Lượng sát thương kinh khủng của Xayah đến mức LSB Clozer - một người chơi chuyên nghiệp cũng không tính toán kịp

Về phần Xayah, cô nàng dù không nhận về nhiều tăng sức mạnh ngoại trừ lượng Năng Lượng hồi phục được gia tăng, nhưng trang bị yêu thích của cô là Đoản Đao Navori đã có thay đổi đáng kể, đặc biệt khi giới hạn Chí Mạng thay đổi từ 60% về 40%. Điều này giúp Cô Nàng Nổi Loạn sớm có được ngưỡng sức mạnh cần thiết. Không hề kém cạnh so với "tình nhân" Rakan, Cô Nàng Nổi Loạn Xayah cũng đang dẫn đầu tỷ lệ thắng trong các Xạ Thủ với tỷ lệ thắng là 52,4%.

May mắn thay, vận hành tốt bộ đôi Xayah & Rakan không đòi hỏi nhiều kỹ năng từ người chơi, nhưng nó đòi hỏi đôi chút sự ăn ý như cách hai vị tướng này có những lời thoại "mật ngọt" cho nhau. Với Rakan, người chơi cần phải chọn thời điểm ra vào hợp lý, mở giao tranh dứt khoát sau đó thu mình về bảo vệ Xayah.

LMHT: Những vị tướng nên chọn để leo rank thần tốc ở phiên bản 13.4
Bảng Ngọc tham khảo dành cho Rakan

Với Xayah, đây là một vị tướng Xạ Thủ tương đối dễ chơi nhưng đem lại hiệu quả cực kỳ cao. Xayah rất mạnh trong giai đoạn Đi Đường, đặc biệt ở các tình huống trao đổi chiêu thức nhanh. Ngoài sát thương lớn, Xayah cũng có một công cụ quan trọng để bảo vệ bản thân chính là R - Bão Tố Nổi Loạn. Trong giao tranh, những pha rút lông của Cô Nàng Nổi Loạn cũng cực kỳ nguy hiểm nếu người chơi sử dụng đúng cách.

LMHT: Những vị tướng nên chọn để leo rank thần tốc ở phiên bản 13.4

Olaf - 52,26% tỷ lệ thắng

Không phải vị tướng "làm mưa làm gió" tại CKTG 2022 - Aatrox, hay những vị tướng carry như Fiora, Camile hay Gangplank, Olaf bất ngờ vươn lên trở thành chiến thần Đường Trên mới tại phiên bản 13.4

Dù không nhận được buff gì lớn trong những phiên bản gần đây, nhưng thay đổi bộ kỹ năng ở phiên bản 12.8 có lẽ là quá đủ để Chiến Binh Điên Cuồng càn quét khu vực Đường yêu thích của hắn. Điểm mạnh của Olaf có thể kể đến giai đoạn Đầu Trận vô cùng mạnh mẽ, khả năng Hút Máu cực khủng và Chiêu Cuối - Tận Thế Ragnarok cho phép hắn kháng mọi hiệu ứng để càn quét giao tranh. 

Ngoài ra, Olaf cũng là một vị tướng tương đối dễ để thành thạo và có ít khắc chế cứng tại Đường Trên. Người chơi Olaf cần hoàn thành tốt giai đoạn Đi Đường và hướng về những giao tranh nhỏ ở Giữa Trận. Vì không có các kỹ năng dạng lướt, Olaf khá phụ thuộc vào Chiêu Cuối của mình cũng như phép bổ trợ Tốc Hành để càn lướt trong giao tranh. Vì thế trong lúc chờ hồi lại những công cụ cần thiết, bạn hãy mở rộng, đẩy cao hai cánh của bản đồ. 

LMHT: Những vị tướng nên chọn để leo rank thần tốc ở phiên bản 13.4

Annie (Đường Giữa - 52,19 tỷ lệ thắng, Hỗ Trợ - 52,72% tỷ lệ thắng)

Phiên bản 13.3 đánh dấu sự lột xác hoàn hảo của Annie - một trong những vị tướng lâu đời bậc nhất của LMHT. Nhờ vào sự cứng cáp hơn đến từ lớp lá chắn của Khiên Lửa và Tibbers, Annie đã bay xa về tỷ lệ thắng trong tất cả bảng xếp hạng của trò chơi. Sau một số giảm sức mạnh từ bản hotfix và 13.4 gần đây, tỷ lệ thắng của Annie đã có phần giảm đi so với lúc cô vừa được chỉnh sửa.

LMHT: Những vị tướng nên chọn để leo rank thần tốc ở phiên bản 13.4
Bảng Ngọc tham khảo cho Annie Đường Giữa

Tuy nhiên, cả Annie Đường Giữa và Hỗ Trợ vẫn xứng đáng là một lựa chọn đáng tin tưởng cho người chơi để leo rank. Khả năng Làm Choáng đột biến cũng như lượng sát thương dồn bất ngờ chính là điểm mạnh của Đứa Trẻ Bóng Tối để xoay chuyển cục diện giao tranh.

LMHT: Những vị tướng nên chọn để leo rank thần tốc ở phiên bản 13.4
Bảng Ngọc tham khảo cho Annie Hỗ Trợ

Ngoài ra, Khiên Lửa - E giờ đây có thể phản lại mọi nguồn sát thương, giúp cho Annie bảo kê chủ lực hoặc bản thân vô cùng tốt trước âm mưu tấn công của kẻ địch.

Tuy nhiên, Annie có một điểm yếu chí mạng chính là sải tay tương đối ngắn của cô. Vì thế, Đứa Trẻ Bóng Tối có thể gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với những vị tướng có sải tay dài như Xerath, Anivia hay Cassiopeia. Trong các kèo đấu kể trên, bạn nên chú ý giữ khoảng cách, chỉ trao đổi chiêu thức khi cần thiết và kêu gọi rừng để khai thác sai lầm của đối phương. 

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account