GosuGamers
Tất cả tin tức
ping
LoL2 năm trước

LMHT: Game thủ Việt bất ngờ khi mức ping giảm về mức dưới 10ms

Một tin mang tính khả quan cho người chơi LMHT Việt Nam

Giai đoạn chuyển đổi sever từ Garena sang Riot đã dấy lên một làn sóng phàn nàn từ người chơi vì lượng ping tăng cao. Trung bình một trận đấu lượng ping đạt mức hơn 50 ms, có nơi vượt ngưỡng 100 ms khiến nhiều người chơi cảm thấy bức xúc. Với việc đây là một tựa game MOBA yêu cầu tính phản xạ nhanh, lượng ping vượt quá 50 ms ảnh hưởng không ít đến trải nghiệm của người chơi.

Ping cao khiến trải nghiệm của người chơi bị ảnh hưởng nặng
Ping cao khiến trải nghiệm của người chơi bị ảnh hưởng nặng

Tuy nhiên, sau bản cập nhật 13.5 vào ngày 10/3, nhiều người chơi đã nhận thấy lượng ping giảm rõ rệt. Mức trung bình tại TP. HCM giảm xuống dưới 10 ms, ở Hà Nội nằm trong khoảng từ 10-20 ms. Thậm chí một số nơi đã giảm xuống thấp hơn 10 ms.

Lượng ping giảm rõ rệt sau bản cập nhật
Lượng ping giảm rõ rệt sau bản cập nhật

Thế nhưng, một số người chơi đã nhận thấy rằng ping sẽ nhảy liên tục giữa khoảng dưới 20 và trên 50 ms. Khi họ kiểm tra lịch sử DNS (lịch sử truyền tải dữ liệu với DNS là tên đại diện đầu sever) thì đã nhận thấy Riot đang tiến hành cho chạy 2 máy chủ cùng lúc cho các trận đấu tại sever Việt Nam. Điều này có thể giải thích được nguyên nhân ping nhảy loạn xạ ở vài game đấu.

Một số tin tức khác cũng cho rằng, vốn ngay từ ban đầu khi Riot tiếp quản, sever hiện tại đã là sever Việt Nam chứ không phải bất kỳ sever nào khác. Chỉ là cho đến gần đây, Riot mới bắt tay vào việc tối ưu lượng ping để tăng trải nghiệm cho người chơi.

Một vấn đề hài hước đã xảy ra khi một số người chơi phàn nàn rằng ping giảm đột ngột quá, khiến họ chưa thể thích nghi kịp thời. “Chơi ping cao quen rồi, giờ mượt không chịu được” là câu than phiền của một số người chơi khi trải nghiệm lượng ping thấp ở bản 13.5.

"Ping giờ mượt quá, chơi không quen"
"Ping giờ mượt quá, chơi không quen" 

Dù sao, đây vẫn là tin vui dành cho các người chơi LMHT khi đã có thể chơi game mượt mà như trước. 

 

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account