GosuGamers
Tất cả tin tức
Canyon muốn thắng T1
LoL2 năm trước

LCK mùa xuân 2023: Canyon tự tin sẽ chiến thắng T1 bằng giao tranh

Canyon mong muốn đánh bại T1 tại lượt về LCK mùa xuân.

T1 cùng với DK đang là hai cái tên ứng cử viên lớn nhất cho hai chiếc vé đi đến MSI 2023. Bên cạnh T1 đang có một phong độ áp đảo khi đã giành vé sớm vào vòng 2 Play-off LCK mùa xuân 2023, DK đang cạnh tranh với đối thủ trực tiếp GenG cho chiếc vé còn lại. Lợi thế có mặt sẵn trong vòng 2 Play-off sẽ giúp đội bớt đi một cặp Bo5 căng não, đồng thời sẽ có cơ hội được làm lại ở nhánh thua. Vì vậy, mục tiêu chiến thắng trước T1 ở vòng đấu cuối là rất quan trọng với DK.

Thử thách lớn dành cho Canyon và các đồng đội tại tuần thi đấu cuối
Thử thách lớn dành cho Canyon và các đồng đội tại tuần thi đấu cuối

Trả lời phỏng vấn với Ashley Kang sau chiến thắng 2-1 trước BRO, Canyon chia sẻ rằng anh và đồng đội sẽ cố gắng giành chiến thắng trước T1. Cụ thể, Canyon nhận xét: “T1 đang có một khâu cấm chọn cực kỳ đa dạng và thông minh, những thành viên của họ đều có kỹ năng rất tốt để thực hiện lối cấm chọn đó. Thay vì giai đoạn đi đường, tôi tin rằng chúng tôi cần phải giành lợi thế trước T1 bằng giao tranh, từ đó để đoạt lấy chiến thắng từ đối phương”.

Canyon muốn thắng T1 bằng teamfight
Canyon nghĩ rằng cần thắng T1 bằng teamfight

Canyon còn chia sẻ thêm rằng Liên Minh Huyền Thoại là tựa game mà kết quả ván đấu thường được quyết định vào giao tranh tổng. Một ván thi đấu có thể chỉ qua một pha teamfight tốt mà có thể đảo ngược kết quả ban đầu. Người đi rừng DK còn lấy ví dụ trận đối đầu của HLE và T1, khi ở ván 1 T1 đã dành lấy lợi thế lớn từ giai đoạn đi đường, nhưng HLE đã lật lại tất cả chỉ bằng một pha giao tranh. Vì vậy nên Canyon tự tin rằng đội sẽ chiến thắng T1 bằng giao tranh thay vì tranh nhau những lợi thế nhỏ giai đoạn đầu.

T1 đã thất bại trước HLE chỉ sau 1 pha giao tranh duy nhất
T1 đã thất bại trước HLE chỉ sau 1 pha giao tranh duy nhất

Canyon và những người đồng đọi đang được đặt nhiều niềm tin nhất trong việc có thể trở thành đối thủ trước T1 khi mà Faker và đồng đội đang thể hiện một bộ mặt quá áp đảo trong mùa giải. Không tính những người hâm mộ T1, những khán giả trung lập có thể cảm thấy chán nản khi giải đấu chỉ việc “đi tìm đội hạng nhì”. Vậy nên, nếu DK đánh bại T1, ít nhất LCK sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi có nhiều hơn một đội cạnh tranh cho chức vô địch.

Sự áp đảo quá mức của T1 khiến khán giả cảm thấy chán nản với LCK
Sự áp đảo quá mức của T1 khiến khán giả cảm thấy chán nản với giải đấu LCK

DK sẽ phải trải qua 2 trận đấu cuối cực kỳ “nặng nề” khi phải đối đầu không chỉ T1 mà còn đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí thứ 2 là GenG. DK cần ít nhất dành chiến thắng trước màn đối đầu trực tiếp trước GenG để bảo toàn vị trí thứ 2. Nếu không, họ có khả năng sẽ đánh mất vị trí của mình vào tay đối thủ và phải thi đấu play-off từ vòng 1.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account