GosuGamers
Tất cả tin tức
LMHT: Dplus KIA bị loại ngay vòng 1, cộng đồng LMHT VN liên tục gọi tên Pelu như “thủ phạm”
LoL2 năm trước

LMHT: Dplus KIA bị loại ngay vòng 1, cộng đồng LMHT VN liên tục gọi tên Pelu như “thủ phạm”

Một kết quả hết sức bất ngờ với đa số người theo dõi cặp trận đấu này.

Cặp thi đấu thứ 2 tại vòng đấu thứ nhất gọi tên trận đại chiến một mất một còn giữa DK và HLE. Sau 4 ván đấu căng thẳng, binh đoàn “bán bảo hiểm” của Zeka, Kingen và Viper đã vượt trội hơn Showmaker, Canyon và Deft khi đánh bại DK với tỉ số 3-1. Qua đó, HLE ghi tên mình vào vòng 2, còn DK ngậm ngùi kết thúc mùa giải mùa xuân với vị trí thứ 5.

HLE đánh bại DK trong sự ngỡ ngàng của cả ban chuyên mộn lẫn khán giả
HLE đánh bại DK trong sự ngỡ ngàng của cả ban chuyên môn lẫn khán giả

Cả hai đã cống hiến một cặp Bo5 hết sức căng thẳng và kịch tính. Thế nhưng, những người làm tốt hơn là năm thành viên HLE. Zeka và Kingen dường như lột xác hóa thành phiên bản của mình ở kỳ CKTG tại Mỹ. Gragas của Kingen có những pha xử lý và di chuyển có thể nói là hoàn hảo. Zeka mang ra hai vị tướng Yasuo và Yone khuấy đảo và chặt nát đội hình DK. Màn trình diễn của cả hai tốt đến mức Viper, Clid và Life chỉ cần thì đấu tròn vai là HLE đã đè bẹp DK và giành lấy cơ hội đi tiếp.

Kingen và Zeka như "bật mode", trở lại bản thân của kỳ CKTG năm ngoái
Kingen và Zeka như "bật mode", trở lại bản thân của kỳ CKTG năm ngoái

Bên phía ngược lại, chúng ta lại chứng kiến một DK rất lạ so với DK của vòng bảng. Canyon liên tục thất thủ trước Clid trong những bước di chuyển và trừng phạt 50:50. Showmaker hóa “Show Mắc Hài” khi liên tục tung ra những pha xử lý kỹ năng lỗi, điển hình là Taliayh ở ván 1 và con Jayce bắn cầu sấm trượt liên tục tại ván đấu thứ 2. Deft đang có một ngày đen tối khi anh thường xuyên mắc những lỗi chết người, giai đoạn đi dường không vượt trội dù được trao cho chất tướng nhỉnh hơn đối phương. Riêng Canna cho thấy một sự khởi sắc hơn với vòng bảng, nhưng như thế là không đủ để giúp DK kéo lại cặp Bo5 này.

Tập thể DK có sự sa sút rõ rệt so với vòng bảng
Tập thể DK có sự sa sút rõ rệt so với vòng bảng

Chiến thắng 3-1 của HLE gây bất ngờ đến đại đa số khán giả LCK. Theo thống kê bình chọn trên trang dự đoán vcs.vng, có đến 87% số người dự đoán DK chiến thắng. Bên phía LCK, con số chỉ thấp hơn một chút 81.6% khán giả dự đoán cựu vương thế giới 2020 sẽ đi tiếp. Dự đoán của các BLV trên sóng của LCK global và LCK tiếng Việt còn thảm hơn khi 100% BLV dự đoán DK sẽ chiến thắng.

Sự chệnh lệch đến mức áp đảo trong dự đoán của khán giải và ban chuyên môn
Sự chệnh lệch đến mức áp đảo trong dự đoán của khán giả và ban chuyên môn Hàn Quốc và Việt Nam

Sau trận đấu, khán giả Việt Nam thay vì chỉ trích các tuyển thủ DK, họ hướng sự quan tâm của mình đến một người khác nằm trong ban bình luận của LCK Tiếng Việt. Đó chính là BLV Hoàng Luân - pháp sư Pelu của LMHT VN. Được biết, BLV Hoàng Luân dự đoán cặp Bo5 này kết thúc với tỉ số 3-1, nhưng anh lại đoán DK chứ không phải HLE là đội đi tiếp. Trước đó, trên kênh Youtube của mình, BLV Hoàng Luân đã “làm phép” khi tung ra liên tiếp 4 video với nội dung xoay quanh DK, và dự đoán chắc chắn DK sẽ có vé đến với MSI. Kết quả hoàn toàn đi ngược lại với dự đoán của anh.

Nghi vấn thành viên thứ 6 của HLE - Pelu khi liên tục có những màn "làm phép"
Nghi vấn thành viên thứ 6 của HLE - Pelu khi liên tục có những màn "làm phép" với DK

Theo thông tin mới nhất, T1 đã chọn KT làm đối thủ của mình, đồng nghĩa với việc GenG sẽ gặp HLE ở cặp đấu còn lại.

Lịch thi đấu của round 2 Playoff
Lịch thi đấu của round 2 Playoff

Trận đấu đầu tiên của vòng 2 sẽ diễn ra vào 13 giờ (giờ VN) ngày 25/3 với sự góp mặt của hai đại kình địch viễn thông lớn nhất Hàn Quốc - T1 và KT. Đại chiến viễn thông giữa sẽ tái hiện tại vòng 2 Playoff LCK mùa xuân 2023.

 

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account