GosuGamers
Tất cả tin tức
LMHT: Zeka bị chê thiếu kiến thức nhưng vẫn “làm gỏi” DK
LoL2 năm trước

LMHT: Zeka bị chê thiếu kiến thức nhưng vẫn “làm gỏi” DK

Từng lên ngôi vô địch thế giới nhưng Zeka còn chẳng thèm đọc mô tả kỹ năng của vị tướng mình chơi.

Trở về LCK với danh hiệu đương kim vô địch CKTG, đội hình vô địch của “Rồng Xanh” đã tan rã nhưng những ngôi sao như Zeka hay Deft vẫn đang được rất nhiều fan quan tâm. Trong đó, Zeka được coi là nhân tố rất đáng theo dõi trong những trận BO5 quan trọng.

Điển hình như mới đây, nhiều fan dự đoán DK sẽ đánh gục HLE để tiến vào vòng trong Playoffs LCK Mùa Xuân 2023 và tranh giành tấm vé tham dự MSI 2023. Tuy nhiên, HLE đã có một màn trình diễn ấn tượng hơn hẳn DK và giành chiến thắng chung cuộc với kết quả 3-1. Đặc biệt, trong ván 4 giữa HLE và DK thì Zeka đã đem ra con bài Yasuo để “Hasagi” tan nát team địch.

DK vs HLE Highlights Game 4 LCK Spring Playoffs 2023 Dplus KIA vs Hanwha Life Esports by Onivia

Tuy nhiên, điều khiến nhiều fan tò mò là anh chàng này liên tục sử dụng chiêu cuối vào vị tướng hỗ trợ là Heimerdinger trong tay Kellin và bỏ qua những “con mồi” quan trọng như Deft hay ShowMaker. Trả lời về vấn đề này sau phỏng vấn, Zeka cho biết:

LMHT: Zeka bị chê thiếu kiến thức nhưng vẫn “làm gỏi” DK

“Đến hôm nay em mới biết là Yasuo có thể chọn mục tiêu để sử dụng chiêu cuối đấy. Trước giờ, em cứ nghĩ Yasuo sẽ tự động nhảy vào kẻ thù xa nhất khi dùng chiêu cuối cơ, vậy nên em cứ nháy R mỗi khi nó sáng lên trong giao tranh tổng. Trời ạ, em có thể thi đấu tốt hơn hẳn nếu em biết điều này sớm hơn.” - Zeka trả lời về lý do anh chỉ sử dụng chiêu cuối với Heimerdinger.

HLE Zeka "I didn't know how Yasuo ult works, I'd just press R"

Sau khi bài phỏng vấn được lan truyền trên mạng, nhiều game thủ quốc tế đã cảm thấy khá hài hước và so sánh anh với một nhà vô địch CKTG khác là Doinb: “Doinb thì chọn tướng xong vào game đọc kỹ năng, Zeka còn chẳng thèm đọc luôn, đây là cách nhà vô địch chơi game đấy.”

Ngược lại, cũng có nhiều ý kiến cho rằng các tuyển thủ trẻ tuổi đang ngày càng thể hiện sự “lười biếng” khi không chịu tìm hiểu về cơ chế game. Điển hình như chính đồng đội của Zeka là Clid - người từng bị réo tên bởi fan LCK vì không biết kỹ năng Q của Lee Sin có thể gây sát thương theo % máu đã mất của đối thủ. Do đó, nhiều fan lên tiếng và cho rằng nếu chăm chỉ tìm hiểu về game hơn thay vì sử dụng mỗi “tay to” để chơi game, những tuyển thủ này sẽ có những màn trình diễn ấn tượng hơn rất nhiều.

Theo lịch thi đấu, HLE sẽ đối đầu với GEN tại Playoffs LCK Mùa Xuân 2023 vào lúc 13h00 ngày 26/3/2023.

Tác giả
viego-avatar
THE RUINED KING "Viego" nullTHE RUINED KING facebook.com/Viego.The.Ruined.Kingg

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account