GosuGamers
Tất cả tin tức
Fan lo lắng ARAM sẽ trở thành chế độ “toxic” nhất LMHT nếu ra mắt chế độ xếp hạng
LoL2 năm trước

LMHT: Fan lo lắng ARAM sẽ trở thành chế độ “toxic” nhất LMHT nếu ra mắt chế độ xếp hạng

Một trong những chế độ chơi vĩnh viễn của LMHT - ARAM đã tồn tại suốt nhiều năm và đã có cho mình một lượng người chơi khổng lồ trên khắp thế giới.

Khác hẳn với chế độ có phần “tryhard” như 5v5 tại bản đồ Summoner’s Rift, ARAM lại nhận được sự yêu thích của khá nhiều game thủ vì tính ngẫu nhiên và giải trí của mình. Với tốc độ giao tranh nhanh và liên tục, nhiều người chơi thậm chí không chơi các chế độ nào khác ngoại trừ ARAM. Điều này đủ nói lên sức hấp dẫn của một trong những chế độ chơi vĩnh viễn của tựa game đã tồn tại hơn 1 thập kỷ.

LMHT: Fan lo lắng ARAM sẽ trở thành chế độ “toxic” nhất LMHT nếu ra mắt chế độ xếp hạng

Thời gian gần đây, Riot Games cũng nhận được khá nhiều phản ứng trái chiều về tính năng Clash ARAM được ra mắt vào cuối tháng 12/2022 vừa qua. Đặc biệt, nhiều fan còn cho rằng công ty này đang ấp ủ dự án ra mắt chế độ xếp hạng cho bản đồ Vực Gió Hú - chế độ từng được cho là sẽ không bao giờ xuất hiện trong LMHT.

LMHT: Fan lo lắng ARAM sẽ trở thành chế độ “toxic” nhất LMHT nếu ra mắt chế độ xếp hạng

Nhưng những ngày vừa qua, đã có không ít người chơi yêu cầu Riot Games ra mắt chế độ xếp hạng cho ARAM và đã làm nổ ra khá nhiều luồng ý kiến trái chiều khác nhau.

Theo một số game thủ, việc ra mắt chế độ xếp hạng cho ARAM sẽ khiến nó trở thành chế độ chơi “toxic” bậc nhất LMHT, thậm chí còn tồi tệ hơn cả xếp hạng đơn/đôi hoặc linh hoạt trong Summoner’s Rift. Viễn cảnh tệ nhất là những game thủ sẽ từ bỏ ARAM “cơ bản” và chuyển dần sang chơi xếp hạng nếu nó xuất hiện, sau đó thì những “chuyện thường ngày” như “ping ?”, lăng mạ, xúc phạm, tranh giành tướng,... sẽ xảy ra theo một chiều hướng không mấy tích cực.

Trái lại, cũng có nhiều game thủ cho rằng ra mắt chế độ xếp hạng cho ARAM là một quyết định hợp lý, bởi chế độ chơi vĩnh viễn này đã từng có những chế độ đặt nặng tính thắng thua như Clash ARAM và đã thu về những phản hồi khá tích cực. Việc những người chơi e ngại vấn đề “toxic” hoàn toàn có thể tự mình tránh xa chế độ xếp hạng.

Tuy nhiên, hiện tại vấn đề này vẫn đang được bàn tán sôi nổi bởi cộng đồng LMHT.

Tác giả
viego-avatar
THE RUINED KING "Viego" nullTHE RUINED KING facebook.com/Viego.The.Ruined.Kingg

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account