GosuGamers
Tất cả tin tức
t1vsdk
LoL1 năm trước

Hai nghịch cảnh éo le trong cuộc đối đầu giữa T1 và DK

Trong một viễn cảnh mà T1 thiếu vắng Faker, DK đã giành được chiến thắng. Nhưng những hậu bối của cựu vô địch 2020 lại không như vậy.

Dù trong hoàn cảnh nào đi nữa, trận đấu giữa hai cái tên sừng sỏ T1 và DK tại khuôn khổ LCK mùa hè 2023 vẫn thu hút một lượng lớn sự quan tâm đến từ truyền thông và người hâm mộ. Trải qua hai ván đấu căng thẳng với hơn 40 phút mỗi ván, DK nhọc nhằn đánh bại một T1 không có đầu tàu Faker với tỉ số 2-0.

t1vsdk

Niềm vui từ các đàn anh chưa được trọn vẹn, thì ngay sau đó, những người em của nhà cựu vương 2020 DK CL lại khiến người hâm mộ hụt hẫng khi nhận thất bại trước chính đội Academy của T1 với tỉ số 2-1, làm đứt mạch bất bại 12 trận của mình tại giải LCK Challenger.

t1vsdk

Điểm đáng nói ở đây, tình cảnh của đội chính LCK và đội Challenger của T1 và DK dường như hoán đổi với nhau. Có thể bạn không biết, nếu không tính cuộc đối đầu vừa qua là đã hơn 500 mà DK không thể tìm thấy một chiến thắng trước T1. Vậy nên, khi đối đầu với một T1 đang như con rắn mất đầu, DK không còn cơ hội nào tốt hơn để có thể đánh bại đối thủ nặng ký này của mình, trả lại những món nợ trước kia. Kết quả là Deft và các đồng đội đã làm được những gì mình muốn, dù có đôi chút vất vả.

Thế nhưng, ở chiều hướng ngược lại, những người em của Deft và đồng đội - DK CL lại nhận một thất bại trước đội đang đứng áp chót BXH, và đó là T1 Academy. Tại LCK Challenger, DK CL đang có một phong độ áp đảo khi có cho mình 12 trận thắng liên tục, bất bại từ đầu mùa giải. Trong khi đó, T1 Academy được đánh giá không hề cao, họ chỉ đang đứng vị trí thứ 9 trên BXH với chỉ 3 trận thắng tính cả chiến thắng trước DK CL.

t1vsdk
BXH LCK và LCK CL

Nhiều khán giả đang cảm thấy rất thích thú trước kết quả mà T1 và DK mang lại cho khán giả. Bên cạnh đó, DK hiện tại được xem là một “thước đo” sức mạnh cho các đội tuyển tại LCK khi những trận đấu của họ đều được phân định rất rõ ràng: thua trước đội mạnh, thắng áp đảo trước đội yếu và tranh chấp căng thẳng nếu là đội tầm giữa BXH.

LCK mùa hè chỉ còn 3 tuần trước khi kết thúc vòng bảng. Với việc GenG và KT đang trình diễn một phong độ áp đảo so với phần còn lại, nghiễm nhiên 2 vị trí đầu bảng sẽ khó thoát khỏi tay họ. Các đội khác như DK, T1, HLE… chỉ có thể cố gắng tìm kiếm một vị trí cao nhất có thể hướng tới giai đoạn Play-off căng thẳng tranh 4 vé hướng đến CKTG ngay trên Hàn Quốc.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account