GosuGamers
Tất cả tin tức
“Hào Quang Rực Rỡ” nay còn đâu, cựu vương thế giới EDG ngụp lặn dưới đáy BXH LPL 2024 Mùa Xuân
LoL8 tháng trước

“Hào Quang Rực Rỡ” nay còn đâu, cựu vương thế giới EDG ngụp lặn dưới đáy BXH LPL 2024 Mùa Xuân

Một khởi đầu 2024 đầy chật vật của tổ chức giàu thành tích bậc nhất lịch sử LPL.

“Lập, hưng, thịnh, suy, vong” - quá trình đó là lẽ tất yếu của bất kỳ triều đại nào trong lịch sử nhân loại. LMHT chuyên nghiệp cũng không thoát khỏi quy luật đó, chúng ta đã chứng kiến không biết bao nhiêu sự hưng thịnh rồi suy tàn của rất nhiều những đội tuyển khác nhau. Giờ đây, chính Edward Gaming đã bước vào con đường tăm tối chưa thấy tương lai đó.

Toàn diệt sau 5 cặp trận với hiệu số 2-10, chưa mang về bất kỳ điểm số nào và đội sổ tại LPL 2024 mùa xuân chính là hoàn cảnh hiện tại EDG 2024. Còn đâu hình ảnh của binh đoàn Hiệp Sĩ Ngân Long ngạo nghễ khoác lên mình chiếc áo đại diện duy nhất cho LPL, một mình chống lại toàn bộ LCK và mang về thành tích vẻ vang cho Thiên Triều vào năm 2021 tươi đẹp đó. Giờ đây, nhìn vào EDG, ta chẳng thấy đâu vẻ oai hùng đó mà chỉ là một sự bạc nhược khó nói thành lời.

Sau khi chia tay đi tượng đài Meiko vào đầu mùa, EDG gần như đã mất đi linh hồn và bản ngã của mình. Chiếc áo mà các thành viên EDG 2021 để lại là quá rộng dành cho các tân binh Ale, Solokill, Fisher, Leaves, TheSnake hay Vampire. Chỉ còn mỗi mình Jiejie đơn độc lèo lái con thuyền này trong vô vọng.

Hình ảnh Jiejie lặng lẽ thu dọn đồ đạc với gương mặt mang sự uất nghẹn vào đêm trận thua cực kỳ chóng vánh trước BLG đã thể hiện quá rõ lên sự cô độc mà cựu vương thế giới phải trải qua. Giữa một dàn tân binh, Jiejie là người duy nhất có màn trình diễn có thể gọi là ổn định. EDG sau khi mất đi đội trưởng mẫu mực Meiko giờ như rắn mất đầu, lạc lõng và vô định.

"Tuyển thủ mà tôi yêu thích đáng lẽ ra phải thi đấu hướng tới chức vô địch thế giới chứ không phải chơi 'speedrun' thua nhanh còn về cùng cái đội bét bảng này. Họ xếp cậu ấy vào đội hình gồm bốn tân binh thay vì dồn hết nguồn lực đem về những cái tên chất lượng. Nếu đã như vậy, tại sao họ không để cậu ấy đến những đội tuyển đúng với đảng cấp như LNG, TES hay JDG? - một người hâm mộ của Jiejie bình luận.

"Anh ấy cần phải rời khỏi EDG và gia nhập một đội hình khác. Xem cảnh này buồn quá đi mà. Một trong những đi rừng giỏi nhất từng được săn đón. Giờ anh ấy có thể làm gì bây giờ?!"

Hành trình của EDG trong phần còn lại của LPL 2024 mùa xuân sẽ còn rất nhiều khó khăn. Họ sẽ còn phải đón tiếp rất nhiều những cái tên cộm cán khác như NIP, JDG hay LNG. Nếu như không thể cải thiện tình trạng hiện tại, khả năng mà EDG tái hiện kỷ lục 0-16 của Victory Five 2020 rất có thể sẽ diễn ra.

LPL 2024 mùa xuân sẽ trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2024, vào ngày 18/2/2024.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account