GosuGamers
Tất cả tin tức
T1 là đội tuyển đầu tiên được mời đến Esports World Cup tại Ả Rập
LoL7 tháng trước

T1 là đội tuyển đầu tiên được mời đến Esports World Cup tại Ả Rập

Esports World Cup đã gửi lời mời cho nhà đương kim vô địch Liên Minh Huyền Thoại thế giới là T1.

Vào cuối tháng 3 vừa qua, ban tổ chức của Esports World Cup đã công bố thêm 2 cái tên mới đến từ Riot Games là Liên Minh Huyền Thoại và Đấu Trường Chân Lý. Điều này làm khá nhiều fan thích thú bởi đây được coi là sự kiện có quy mô cũng như quỹ tiền thưởng lớn nhất làng Esports trong năm 2024.

Bên cạnh đó, vì đây là giải đấu nằm bên ngoài hệ thống MSI và CKTG của Riot Games, vậy nên nhà phát hành của tựa game này được cho là sẽ không can thiệp vào quá trình lựa chọn đội tuyển tham dự. Thay vào đó, Esports World Cup sẽ gửi lời mời đến các đội tuyển mà họ muốn trước khi giải đấu diễn ra.

Cho đến ngày 01/04 vừa qua, một nhân sự trong T1 cho biết đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại của tổ chức này đã nhận được lời mời tham dự Esports World Cup trong mùa hè này:

“Gần đây, chúng tôi bắt đầu thảo luận trong nội bộ về việc tham dự sự kiện Esports World Cup trong mùa hè, nhưng vẫn chưa có quyết định cuối cùng.”

Khép lại mùa giải 2023, T1 là nhà đương kim vô địch Liên Minh Huyền Thoại thế giới sau khi đánh bại WBG và nâng cúp tại CKTG 2023. Dù được coi là đội tuyển vĩ đại nhất lịch sử Liên Minh Huyền Thoại đã lâu, nhưng chức vô địch thứ 4 đã một lần nữa khiến tên T1 phủ sóng rộng rãi trong làng Esports quốc tế. Bởi vậy, sẽ không có gì bất ngờ khi Esports World Cup gửi lời mời T1 tham dự sự kiện quốc tế của họ trong mùa hè này.

Nhưng như nhân sự tại T1 chia sẻ, vì lịch thi đấu của Esports World Cup có thể vướng phải lịch thi đấu của LCK Mùa Hè 2024, vậy nên cả đội vẫn đang cân nhắc để có thể đưa ra phương án phù hợp nhất. Chia sẻ về việc này, ban tổ chức LCK đã lên tiếng:

“Nếu lịch thi đấu của Esports World Cup và LCK Mùa Hè trùng nhau, chúng tôi sẽ điều chỉnh lịch thi đấu LCK Mùa Hè để các đội tuyển có thể tham dự giải đấu quốc tế ấy.”

Trở lại với Esports World Cup, trong quá khứ sự kiện này được biết đến với cái tên Gamers8 và có tổng quỹ tiền thưởng trong mùa giải 2023 là 45 triệu USD. Còn trong mùa giải 2024, Esports World Cup chưa hé lộ quỹ tiền thưởng chính xác nhưng dự kiến sẽ có rất nhiều tựa game phổ biến như Tekken, Street Fighter, Dota 2, Fortnite, CS2,…

Tác giả
viego-avatar
THE RUINED KING "Viego" nullTHE RUINED KING facebook.com/Viego.The.Ruined.Kingg

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account