GosuGamers
Tất cả tin tức
Dự đoán kết quả Playoff VCS 2024 mùa xuân: Mở màn cho vòng Playoff siêu hấp dẫn
LoL7 tháng trước

Dự đoán kết quả Playoff VCS 2024 mùa xuân: Mở màn cho vòng Playoff siêu hấp dẫn

Sự trở lại của những cựu sao khiến cho Playoff VCS 2024 mùa xuân trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Sau nhiều thời gian chờ đợi, vòng Chung Kết VCS 2024 mùa xuân đã chính thức trở lại. 4 đội tuyển bao gồm Team Secret, GAM Esports, Team Whales và Vikings Esports dù gặp khá nhiều trắc trở trong khâu nhân sự, họ cũng đã nhanh chóng hoàn thiện đội hình để chuẩn bị cho những vòng đấu khắc nghiệt sắp tới.

Đội đầu bảng Team Secret đã lựa chọn bầy Cá Voi làm đối thủ đầu tiên của mình tại vòng Playoff này. Điều này đồng nghĩa với việc GAM Esports sẽ có cuộc chạm trán với những chiến binh Vikings với đầu tàu là cựu Á Quân thế giới SofM trên ghế tuyển thủ.

Ngay bây giờ, hãy cùng GosuGamers điểm qua những chi tiết đáng chú ý của hai cặp đấu và dự đoán xem đội nào sẽ có chiến thắng đầu tay.

Trận 1: Team Secret vs Team Whales

Team Secret đang là đội có sự xáo trộn đội hình mạnh mẽ nhất tại vòng Playoff khi có đến hai tuyển thủ thi đấu trái lane: đường trên Hiro02 chuyển sang đi rừng và hỗ trợ Taki chuyển sang vị trí xạ thủ. Họ cũng mang trở lại cựu hỗ trợ số một VCS - Palette để đi cặp cùng với Taki. Đây hứa hẹn sẽ là bộ đôi thú vị nhất giải đấu.

Ngược lại, đội hình của bầy Cá Voi là tập hợp của những tuyển thủ tốt nhất hiện tại. Sự bổ sung chất lượng của cựu đi rừng TW Killerqueen, cùng với cựu đường giữa xuất sắc nhất VCS Optimus, cộng thêm sự vững chắc của bộ ba Sparda, Artemis, Bie và một dàn tuyển thủ dự bị chất lượng. Có thể nói, Team Whales đang có dàn nhân sự hùng hậu nhất Playoff VCS hiện tại.

Tuy nhiên, cả hai đều gặp chung một vấn đề đó là sự liên kết giữa các nhân sự. Nếu xét về mặt này, Ẩn Mật Giáo sẽ là đội có đôi phần lợi thế hơn nhờ việc họ không có quá nhiều nhân sự mới. Về phía Team Whales, họ sẽ bám vào lợi thế kinh nghiệm của Optimus để làm bệ đỡ cho những sự triển khai bên trong ván đấu.

Dự đoán rằng, Team Whales sẽ chơi một lối chơi đánh cầm chừng để tập trung vào vị trí của Artemis, Killerqueen và Optimus sẽ chơi những vị tướng hỗ trợ đồng đội, vừa là để từ từ bắt nhịp với trận đấu, vừa là để chơi xoay quanh những gì mà họ giỏi nhất.

Ngược lại, Team Secret sẽ chơi một cách cực kỳ mạnh mẽ như họ đã từng ở vòng bảng. Hiro và Taki khả năng cao sẽ mang đến cho chúng ta cực kỳ nhiều bất ngờ khó lường để đánh bật Team Whales. Tuy nhiên, GosuGamers tin rằng sự kỷ luật và trình độ cao hơn của bầy Cá Voi sẽ giúp họ chiến thắng.

Dự đoán kết quả:

  • Thời gian trung binh: dài hơn 35 phút
  • Số mạng trung bình: khoảng 30 mạng hạ gục
  • Tỷ số: 2-1 dành cho Team Whales

Trận 2: GAM Esports vs Vikings Esports

Những tưởng chúng ta đã có một cuộc đối đầu đầy hấp dẫn và kịch tích giữa hai thế hệ người đi rừng xuất sắc nhất Việt Nam là SofM vs Levi. Thế nhưng, số phận trêu ngươi đã khiến cho SofM bất đắc dĩ phải chuyển xuống thi đấu vị trí hỗ trợ, thay vào đó, người đối đầu với Levi sẽ là Tomrio - người từng là đàn em của anh “Khéo Bánh” tại GAM Esports.

Nếu xét về đội hình, GAM Esports và Vikings Esports đang ở trong hai vị thế hoàn toàn khác biệt. Nếu như GAM có thể nhanh chóng hoàn thiện đội hình với duy nhất một vị trí được thay thế bằng HLV, VKE lại phải xoay nhân sự cực kỳ vất vả và bắt buộc phải tuyển thêm tân binh vào thi đấu. Đó chính là tân binh Fireblade (đường trên) và cựu binh Taurus.

Dựa vào những gì hiện tại, ta có thể dễ dàng dự đoán rằng GAM Esports sẽ tập trung vào một lối chơi xoay quanh bộ đôi nguyên tử nửa cánh trên Kiaya - Levi. Những Emo, Bigkoro/EasyLove - Elio sẽ chơi những vị tướng bổ trợ cho lối chơi đó. Họ sẽ ưu tiên những vị tướng mà Kiaya và Levi có thể gánh đội được.

SofM chắc chắn sẽ không thể bỏ qua điều này và cố gắng để cho nửa cánh trên của mình có một kèo đấu ổn định nhất có thể. Đồng thời, những chiến binh Viking cũng sẽ cố gắng tạo nên những kèo đấu lợi thế cho Kati và Shogun, biến hai người họ thành những chủ lực của đội hình VKE.

Cả hai đều có những sự vượt trội về chất lượng con người ở hai nửa bản đồ. Vậy thứ quyết định sẽ chỉ nằm ở khả năng triển khai cũng như quá trình cấm chọn. Về mặt này, Vikings Esports sẽ có sự vượt trội, chính nằm ở SofM.

Dự đoán kết quả:

  • Thời lượng trung bình: không dài hơn 34 phút
  • Số mạng hạ gục: nhiều hơn 26 mạng
  • Tỷ số: 2-0 dành cho Vikings Esports
Tác giả
Các đội liên quan

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account