GosuGamers
Tất cả tin tức
Drama đuổi tuyển thủ khỏi gaming house giữa đêm, FPX nói gì?
LoL4 tháng trước

Drama đuổi tuyển thủ khỏi gaming house giữa đêm, FPX nói gì?

Một ngày sau khi Xiaolaohu bị đuổi khỏi gaming house, FPX đã có phát biểu chính thức về drama nội bộ.

Vào ngày 08/06 vừa qua, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc đã rơi vào tình cảnh hỗn loạn khi nổ ra liên tiếp 2 drama mà tuyển thủ phải khỏi gaming house theo cách không hề tích cực. Trong đó, vụ việc của Xiaolaohu bị đuổi khỏi gaming house ngay giữa đêm đang khiến rất nhiều cư dân mạng phẫn nộ với quản lý Denny (của FPX).

Sau khi Xiaolaohu rời khỏi gaming house, tuyển thủ này đã đến ở tạm nhà của bạn (cựu thành viên FPX) là Haoye và Qing. Lúc này, hàng loạt tuyển thủ lên tiếng bảo vệ Xiaolaohu. Những cựu thành viên FPX thì tố Denny đã có những hành động tiêu cực từ cách đây nhiều mùa giải như đe dọa, tự ý thực hiện các luật lệ và hình phạt theo ý riêng, chèn ép để giảm lương tuyển thủ, cố ý giải phóng hợp đồng vào ngày cuối mùa chuyển nhượng để gây khó dễ,... 

Còn với các thành viên hiện tại của FPX như milkyway hay Care, họ đều tỏ thái độ bảo vệ Xiaolaohu và tuyên bố sẵn sàng nghỉ thi đấu nếu đồng đội mình bị trừng phạt vô lý hoặc đối xử bất công. Trước sức ép từ cộng đồng, sau 1 ngày kể từ lúc Xiaolaohu rời khỏi gaming house, FPX đã chính thức lên tiếng về vụ việc này:

“Sau khi sự việc xảy ra, câu lạc bộ đã tích cực tìm hiểu sự việc và tìm kiếm giải pháp tích cực thông qua việc thu thập thông tin từ nhiều bên và liên tục trao đổi, các bên liên quan đã nhận ra hành động không phù hợp của mình. Với tư cách là một tuyển thủ, Xiaolaohu không được xúc phạm người quản lý trực tiếp của mình bằng lời nói khi bị can thiệp về mặt chuyên môn. Denny cũng không được phép tiếp xúc thân thể với các tuyển thủ trong quá trình giao tiếp hoặc đưa ra những quyết định vội vã để đuổi các tuyển thủ về nhà.

Hiện tại, cả hai bên liên quan đều đã nhận ra sai sót của mình sau khi trao đổi thẳng thắn. Tuyển thủ Xiaolaohu đã trở lại đội vào tối nay. Hai bên đã xin lỗi nhau vào khoảng 22h và mọi chuyện đã được giải quyết. Chúng tôi cũng sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của giải đấu để phán xử và áp dụng các hình phạt có thể có đối với tất cả nhân sự liên quan. Đội hiện đã trở lại tập luyện bình thường và việc thi đấu sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.”

Thông qua bài viết này, FPX cho biết Xiaolaohu và các nhân sự liên quan như trợ lý HLV Mouse và quản lý Denny đã bắt tay xin lỗi nhau. Xiaolaohu cũng đã trở lại gaming house để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo. Ngoài ra, FPX cho biết sẽ xem xét thêm để đưa ra hình phạt thích đáng cho những người vi phạm điều lệ.

Tác giả
viego-avatar
THE RUINED KING "Viego" nullTHE RUINED KING facebook.com/Viego.The.Ruined.Kingg

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account