Bản cập nhật 14.14 đã đem đến rất nhiều thay đổi dành cho meta đường giữa và đi rừng của Liên Minh Huyền Thoại.
Như thường lệ, Riot Games sẽ ra mắt bản cập nhật mới cho Liên Minh Huyền Thoại sau mỗi hai tuần, và mỗi bản cập nhật mới thường được chỉnh sửa cũng như cân bằng rất nhiều để meta không bị nhàm chán. Để không bị “ngợp” trước meta mới, cộng đồng game thủ có thể theo dõi chi tiết bản cập nhật 14.14 của Liên Minh Huyền Thoại ngay sau đây:
Ghi chú: AD - sức mạnh công kích, AP - sức mạnh phép thuật.
Tăng sức mạnh
Aphelios
- Q Pháo Trọng Trường: Sát thương tăng từ 50-110 + 26-35% AD → 50-140 + 32-50% AD
- Q Thăng Hoa Luân: Sát thương tăng từ 31-100 + 40-60% AD → 35-125 + 42-60% AD
- Q Súng Huyết Tinh: Sát thương tăng từ 10-40 + 20-35% AD → 10-40 + 22-40% AD
Cho'Gath
- Q tăng sát thương từ 80-320 → 80-340
- E tăng sát thương từ 22-82 → 20-100
Jayce
- Q dạng Pháo Thủy Ngân: Tăng sát thương từ 55-330 + 120% AD cộng thêm → 60-335 +125% AD cộng thêm
Sion
- W sát thương tăng từ: 40-140 + 10-14% máu mục tiêu → 40-140 + 14% máu mục tiêu
Smolder
- Q tăng sát thương từ 15-55 → 20-60
Teemo
- Nội tại: Loại bỏ 0,25 giây sai số về thời gian tàng hình và từ giờ sẽ tàng hình nhanh hơn khoảng 0,125 giây
Zed
- Q sát thương tăng từ: 70-210 → 80-220
- E thời gian hồi chiêu hoàn trả từ 2 giây → 3 giây
Giảm sức mạnh
Bel'Veth
- Tầm đánh giảm từ 175 → 150
- R tầm đánh cộng thêm tăng từ 50 → 75
Brand
- E giảm sát thương từ 60-160 → 55-155
- E tăng thời gian hồi chiêu từ 12-8 → 13-9 giây
Corki
- Máu cơ bản giảm từ 640 → 610
Jax
- E tăng thời gian hồi chiêu từ 15-9 → 17-9
Kindred
- Q giảm tốc độ đánh từ 35% → 30%
- Q giảm tỉ lệ AD từ 0,75 → 0,65
Lillia
- Giảm khả năng hồi máu trên nhiều tướng từ 33% mỗi tướng (tối đa 232%) → 15% mỗi tướng (tối đa 160%)
Nidalee
- R-W giảm sát thương từ 60-210 + 30% AP → 55-190 + 30% AP + 50% AD
- R-E giảm sát thương từ 80-260 + 45% AP + 40% AD → 70-250 + 40% AP + 70% AD
Rumble
- Q giảm sát thương từ 125-185 + 6-10% máu mục tiêu → 80-180 + 6-10% máu mục tiêu
- Sát thương vào lính đã được thay đổi từ 55-75% → 70%
Tristana
- Năng lượng cơ bản tăng từ 250 → 350
- Q tăng tiêu hao năng lượng từ 0 → 50
- W giảm tiêu hao năng lượng từ 60 → 50
Zyra
- Sát thương từ cây giảm từ 16-84 + 18% AP → 15-75 + 20% AP
- Sát thương gây thêm lên quái giảm từ 60-100 → 50-100
Chỉnh sửa chung
Aurelion Sol
- AD cơ bản: 55 → 58
- Q tiêu hao năng lượng ban đầu tăng từ 7.5-12.5 → 30-50
- Q tiêu hao năng lượng liên tục thay đổi: Từ mỗi nửa giây → Mỗi 0,25 giây sau 1,25 giây sử dụng Q
- Q tiêu hao khi dùng W: Không đổi
- W tầm dùng tăng từ 1200 đơn vị khoảng cách (+7,5 mỗi Bụi Sao) → 1500-1900 đơn vị khoảng cách (+7,5 mỗi Bụi Sao)
- E tiêu hao năng lượng giảm từ 80-100 → 80
- E làm chậm thay đổi từ mục tiêu không phải tướng giảm còn 0 tốc độ di chuyển → lính từ đường và quái rừng giảm còn 0 tốc độ di chuyển
- R - Sao Rơi tăng sát thương từ 150-350 (+65% AP) → 150-350 (+75% AP)
- R - Màn Trời Giáng Thế sát thương tăng thêm giữ nguyên (125% sát thương Sao Rơi)
- R - Màn Trời Giáng Thế sát thương vụ nổ thay đổi từ 100% sát thương Sao Rơi ➡ 90% sát thương Sao Rơi
Hecarim
- Máu tăng theo cấp tăng từ 99 → 106
- W thời gian hiệu quả giảm từ 5 → 4 giây
- W hồi phục tăng từ 20% → 25%
- W thời gian hồi chiêu giảm từ 16-14 → 14 giây
- E thời gian hồi chiêu giảm từ 18 → 20-16 giây
Irelia
- Tốc độ đánh nội tại thay đổi từ 7/13,5/20% ở cấp 1/7/13 → 7-25% từ cấp 1-18
- AD tăng mỗi cấp độ từ 4 → 3,5
- R hồi chiêu cho Q từ 0,5/1,5/2,5 → 0,5/1/1,5 giây
Milio
- Sát thương nội tại đổi từ 15% AD đồng minh, sau đó đốt 15-50 (+20% AP) theo thời gian → 7/11/15% AD đồng minh (cấp 1/6/9), sau đó đốt 10-50 (cấp 1-18) (+20% AP) theo thời gian
- Q giảm thời gian hồi chiêu từ 12 → 10 giây
- Q tăng tầm từ 1000 → 1200 đơn vị khoảng cách
- Q - hiệu ứng mới hoàn trả năng lượng: Trúng ít nhất một tướng địch với Hỏa Cước Siêu Cường hoàn trả 50% năng lượng tiêu hao
- W tầm tái kích hoạt tăng từ 700 → 3000 đơn vị khoảng cách
- W tốc độ di chuyển của Lửa Trại Ấm Cúng chậm hơn khi đi theo mục tiêu xa hơn 2500 đơn vị khoảng cách với Milio
- E lá chắn thay đổi từ 60/90/120/150/180 (30% AP) → 45/75/105/135/165 (+45% AP)
Cân bằng chung
- Ngọc Hấp Thụ Sinh Mệnh: 2-20 → 1-23 tăng theo thời gian, giảm sức mạnh từ cấp 1-12, tăng sức mạnh từ cấp 13-18
- Giáp Máu Warmog tăng ngưỡng máu yêu cầu cho nội tại từ 1300 → 1500