Phiên bản 14.18 đã đem đến khá nhiều thay đổi và Riot Games cũng đã rất nỗ lực để thay đổi meta xạ thủ đường giữa.
Như nhiều game thủ đã biết, Riot Games cho biết phiên bản 14.17 dùng để định hình meta dành cho CKTG 2024, vậy nên những thay đổi trong phiên bản ấy đều mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Còn trong phiên bản 14.18, không còn định hình nữa mà đây chính là meta sẽ được sử dụng bởi các đội tuyển quốc tế tại CKTG 2024.
Sau đây là những thông tin được Riot Phroxzon hé lộ về phiên bản 14.18 trong Liên Minh Huyền Thoại.
Các từ viết tắt: AD (sức mạnh công kích), AP (sức mạnh phép thuật).
Tăng sức mạnh tướng
Ahri
- [E] Sát thương tăng từ 80/110/140/170/200 (+60% AP) >>> 80/120/160/200/240 (+75% AP)
Gnar
- Gnar Tí Nị AD cơ bản tăng từ 57 >>> 60
- Gnar Khổng Lồ AD cơ bản tăng từ 63 >>> 66
Hwei
- [WW] tạo lá chắn cho đồng minh tăng từ 50% >>> 75%
Jarvan IV
- [P] Nội Tại tăng % máu hiện tại của mục tiêu từ 7% >>> 8%
Jax
- [R] Chiêu cuối của Jax tăng sức mạnh như sau:
- [R-P] Nội Tại tăng sát thương trên đòn đánh từ 60/110/160 >>> 60/120/180
- Giáp tăng từ 15/40/65 (+40% AD cộng thêm) (+15/20/25 (+10% AD cộng thêm) với mỗi đòn trúng tướng sau tướng đầu tiên) >>> 15/45/80 (+40% AD cộng thêm) (+20/25/30 (+10% AD cộng thêm) với mỗi đòn trúng tướng sau tướng đầu tiên)
- Kháng phép tăng từ 9/24/39 (+24% AD cộng thêm) (+9/12/15 (+6% AD cộng thêm) với mỗi đòn trúng tướng sau tướng đầu tiên) >>> 9/27/48 (+24% AD cộng thêm) (+12/15/18 (+6% AD cộng thêm) với mỗi đòn trúng tướng sau tướng đầu tiên)
Jayce
- [Q] Dạng Búa làm chậm tăng từ 30/35/40/45/50/55% >>> 35/40/45/50/55/60%
- [E] Dạng Pháo tăng tốc tăng từ 30/35/40/45/50/55% >>> 35/40/45/50/55/60%
Jinx
- Tốc độ đánh tăng theo cấp tăng từ 1 >>> 1.4
Lulu
- [P] Nội Tại tăng sát thương cơ bản từ 3-37 >>> 5-39 (từ cấp 1-18)
Malphite
- [P] Nội Tại tăng lá chắn theo máu tối đa tăng từ 9% >>> 10%
Samira
- [Q] Tỉ lệ AD tăng từ 85/95/105/115/125% >>> 95/102.5/110/117.5/125%
Shen
- [P] Nội Tại tăng lá chắn từ 47-101 (+12% máu cộng thêm) >>> 47-120 (+13% máu cộng thêm) (từ cấp 1-18)
Viego
- AD cơ bản tăng từ 57 >>> 60
- [Q] sát thương thêm lên quái giảm từ 20 >>> 15
Xin Zhao
- Giáp tăng theo cấp tăng từ 4.7 >>> 5
- [Q] tăng sát thương trên mỗi đòn đánh từ 16/25/34/43/52 >>> 16/29/42/55/68
Giảm sức mạnh tướng
Aurora
- [R] Chiêu cuối giảm từ mạnh như sau:
- Thời gian hiệu lực giảm từ 3/3.5/4 >>> 2/2.5/3 giây
- Khoảng cách nhảy tối đa giảm từ 450 >>> 250 đơn vị
- Khoảng cách nhảy qua tường giảm từ 700 >>> 450 đơn vị
Azir
- [R] giảm sát thương từ 200/400/600 (+75% AP) >>> 175/325/475 (+60% AP)
Corki
- [Q] giảm sát thương từ 70/120/170/220/270 >>> 70/115/160/205/250
Ivern
- [E] giảm sức mạnh như sau:
- Lá chắn cơ bản giảm từ 85/125/165/205/245 >>> 75/115/155/195/235
- Làm chậm giảm từ 45/50/55/60/65% >>> 40/45/50/55/60%
Leona
- Giáp cơ bản giảm từ 47 >>> 43
Lillia
- [Q] sát thương giảm từ 70-100 (từ cấp 1-18) >>> 65
- [R] thời gian ngủ giảm từ 2/2.25/2.5 >>> 2 giây
Lissandra
- [Q] tỉ lệ AP giảm từ 85% >>> 75%
Maokai
- [E] giảm sức mạnh như sau:
- Sát thương gây ra thêm theo máu khi ở trong bụi giảm từ 2.5% >>> 1.5%
- Thời gian hồi chiêu tăng từ 16/15/14/13/12 >>> 18/17/16/15/14 giây
Miss Fortune
- AD cơ bản giảm từ 55 >>> 53
Nasus
- [E] giảm sức mạnh như sau:
- Sát thương cơ bản ban đầu giảm từ 55/95/135/175/215 >>> 50/80/110/140/170
- Sát thương cơ bản theo thời gian giảm từ 11/19/27/35/43 >>> 10/16/22/28/34
Rell
- [E] tăng tốc độ di chuyển tăng từ 9/10.5/12/13.5/15% >>> 9/9.75/10.5/11.25/12% (24/28/32/36/40 >>> 24/26/28/30/32% tối đa)
Rumble
- [Q] Sát thương theo thời gian giảm từ 6.667/8.75/10.833/12.917/15 (+9.17% AP) (+0.5/0.583/0.667/0.75/0.833% máu tối đa mục tiêu) >>> 5/7.5/10/12.5/15 (+8.33% AP) (+0.5/0.583/0.667/0.75/0.833% máu tối đa mục tiêu) (80/105/130/155/180 (+110% AP) (+6/7/8/9/10% máu tối đa mục tiêu) >>> 60/90/120/150/180 (+100% AP) (+6/7/8/9/10% máu tối đa mục tiêu) tổng)
- [E] Giảm sát thương cơ bản từ 60/85/110/135/160 >>> 50/75/100/125/150
Smolder
- [Q] giảm sát thương từ 20/30/40/50/60 (+100% AD) (+15% AP) >>> 15/25/35/45/55 (+100% AD) (+0% AP)
- [W] giảm sát thương cơ bản từ 50/80/110/140/170 >>> 45/75/105/135/165
Varus
- [Q] Sát thương tối thiểu với tỉ lệ AD cộng thêm giảm từ 100/106.67/113.33/120/126.67% >>> 85.8/92.4/99/105.6/112.2% (150/160/170/180/190% >>> 130/140/150/160/170% tối đa)
- [E] Tỉ lệ AD cộng thêm giảm từ 110% >>> 100%
Vi
- [Q] Sát thương cơ bản tối thiểu giảm từ 50/75/100/125/150 >>> 45/70/95/120/145 (100/150/200/250/300 >>> 90/140/190/240/290 tối đa)
Zeri
- [P] Nội Tại giảm sát thương từ 90-200 (+110% AP) (+1-15% máu tối đa mục tiêu) (từ cấp 1-18) >>> 75-160 (+110% AP) (+1-11% máu tối đa mục tiêu) (theo cấp 1-18)
Ziggs
- [P] Nội Tại giảm sát thương vào công trình từ 250% >>> 175%
Giảm sức mạnh hệ thống
Súng Lục Luden
- AP tăng từ 95 >>> 100
- Điểm hồi chiêu chiêu giảm từ 25 >>> 20
- Giá giảm từ 2900 >>> 2850 vàng
Ngọn Lửa Hắc Hóa
- AP giảm từ 120 >>> 115
- Xuyên kháng phép tăng từ 12 >>> 15
- Nội tại tăng sức mạnh:
- Ngưỡng máu tối đa của mục tiêu tăng từ 35% >>> 40%
- Sát thương theo thời gian giảm và tỉ lệ sát thương của đơn vị triệu hồi giảm từ 130% >>> 125%
Quyền Trượng Bão Tố
- Xuyên kháng phép tăng từ 10 >>> 15
- Tốc độ di chuyển giảm từ 8% >>> 5%
- Ngưỡng máu tối đa của nội tại giảm từ 35% >>> 25%
- Sát thương nội tại tăng từ 140/126 (+20/18% AP) (cận chiến/tay dài) >>> 140 (+20% AP)
Bước Chân Thần Tốc
- Hồi phục thay đổi từ 5-100 (+10% AD cộng thêm) (+5% AP) >>> 10-130/6-78 (+10/6% AD cộng thêm) (+5/3% AP (cận chiến/tay dài) (theo cấp từ 1-18)
- Hồi phục trên lính thay đổi từ 20/10% (cận chiến/tay dài) >>> 15% (cộng dồn dựa trên cận chiến/tay dài)
- Tốc độ di chuyển thay đổi từ 15% >>> 20/15% (cận chiến/tay dài)
Huyết Kiếm
- Hút máu giảm từ 18% >>> 15%
- Lá chắn dư thừa giảm từ 50-400 (từ cấp 1-18) >>> 165-315 (từ cấp 1-18)
Nỏ Tử Thủ
- Lá chắn thay đổi từ 320-720 (từ cấp 1-18) >>> 400-700/320-560 (cận chiến/tay dài) (từ cấp 1-18)
Trụ
- Nội tại Bulwark thay đổi như sau:
- Giáp và kháng phép thay đổi từ -25/15/55/95/135 >>> -25/25/75/125/175 (5000/4000/3000/2000/1000 máu hiện tại của trụ)
- Giáp và kháng phép nhận tạm thời giảm từ 45/45/90/135/180/225 >>> 20/20/40/60/80/100 (dựa trên số tướng ở gần 0/1/2/3/4/5)
- Trụ được giảm sát thương nhận vào trong 5 phút đầu tăng từ 75% >>> 85%